ITD บวก 1.02%สวนตลาด หลังโชว์ข้อมูลโบรกฯ,รัฐเตรียมการถกพม่าร่วมมือทวาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2012 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ITD บวก 1.02% มาอยู่ที่ 3.96 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 41.36 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.05 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.96 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.98 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.94 บาท

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นเป็นประธานประชุมกระทรวงหลักที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมประเด็นประชุมคณะกรรมการไทย-เมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่บทวิเคราะห์ของบล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)ระบุว่า วานนี้ทางบริษัทจัดให้มีการประชุมนักวิเคราะห์เป็นครั้งแรก หลังจากไม่ได้จัดเป็นเวลาประมาณ 2 ปี นายเปรมชัย กรรณสูต กรรมการผู้จัดการของ ITD ได้มีการชี้แจงข้อมูลในปัจจุบันของ ITD เริ่มจากงานก่อสร้างในมือที่มีอยู่รวม 235 พันล้านบาท

ทางบริษัทได้ปฏิเสธว่ามีแผนที่จะเพิ่มทุน แต่จะใช้วิธีการขายเงินลงทุนออกไป เพื่อแก้ไขปัญหาอัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุน (gearing ratio) ที่สูง โดยมีเป้าหมายที่จะลดอัตราส่วนนี้ให้เป็น 2.5 เท่า (เป็นระดับข้อจำกัดของธนาคาร หรือ debt covenant) ในปี 56 เทียบกับระดับปัจจุบันที่ 3.3 เท่า และบริษัทคาดว่าจะเริ่มกลับมาเป็นกำไรสุทธิตั้งแต่ 3Q55 เป็นต้นไป แต่เราคาดว่าจะมีโอกาสที่น้อย เนื่องจากบริษัทยังมีต้นทุนทางการเงินที่สูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ