ครม.ใหม่รอถวายสัตย์ฯ/สศค.แถลงภาวะเศรษฐกิจ ก.ย./AIS-DTAC-True นัดแถลงเปิดใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2012 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฉมหน้า ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ถูกเผยออกมาแล้วว่ามีใครบ้าง ทั้งรัฐมนตรีหน้าใหม่ถอดด้าม รัฐมนตรีใหม่แต่หน้าเดิม และรัฐมนตรีหน้าเดิมที่ย้ายเก้าอี้ไปที่ใหม่ ซึ่งหลังจากเข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์แล้วคงได้ประเดิมทำงานด้วยการประชุม ครม.นัดแรกทันทีในวันพรุ่งนี้

สำหรับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เวลา 10.00 น.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี นอกจากรับทราบความคืบหน้าในการตั้งคณะอนุกรรมการ 5 คณะเพื่อระดมความคิดเห็นร่างกรอบยุทธศาสตร์ใหญ่แล้ว คาดว่าจะเปิดตัว น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่จะเข้ามาดูแลแทน รมต.คนเดิม

ช่วงบ่ายเวลา 14.00 น.เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) โดย พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช.เตรียมเสนอร่างนโยบายความมั่นคงแห่งชาติปี 2555-2559 ให้พิจารณาก่อนเสนอเข้าที่ประชุม ครม. นโยบายดังกล่าวเน้น 3 เรื่องสำคัญเพื่อขับเคลื่อนใน 5 ปีข้างหน้า คือ 1.การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 3.ความปรองดองสมานฉันท์ทางการเมือง รวมทั้งรับทราบแผนนโยบายด้านความมั่นคงรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน(AEC)ในปี 2558 ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพในป้องกันภัยคุกคามที่จะเกิดจากการเคลื่อนย้ายทุนและคนอย่างเสรีที่จะมาพร้อมกับอาชญากรรมข้ามชาติและการก่อการร้ายสากล

  • นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังจะแถลงข่าว"รายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน ก.ย. 2555" ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง ซึ่งต้องติดตามดูว่าแนวโน้มเศรษฐกิจจะออกมาในทิศทางไหน ประมาณการอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจยังอยู่ในระดับ 5.5-5.7% หรือไม่ หลังยอดส่งออกลดลงอย่างฮวบฮาบ
  • ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับการประมูลใบอนุญาต 3G ที่หลายฝ่ายตังข้อสังเกตุในเรื่องความโปร่งใส โดยวันนี้นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ในฐานะคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา เตรียมยื่นหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ส่งเรื่องต่อให้ศาลปกครองพิจารณาว่าคณะกรรมการโทรคมนาคม(กทค.) มีอำนาจที่จะรับรองผลการประมูล 3G หรือไม่ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 245 (2) หลังพบข้อมูลว่า กทค.ใช้อำนาจที่ฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ มาตรา 47 มาตรา 305 (1)

ขณะที่ชมรมนักข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดเสวนาเรื่อง "3G 3ใจ ใครกำหนด" โดยมีผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายสมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ), นายอนุภาพ ถิรลาภ นักวิชาการอิสระด้านโทรคมนาคม, พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานAIS-DTAC-True คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) และนายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เวลา 09.00 น.

ด้านผู้ประกอบการที่ร่วมประมูลทั้ง 3 ราย AIS-DTAC-True จับมือกันนัดแถลงข่าวเปิดใจต่อสื่อมวลชนในช่วงบ่าย 14.00 น.ที่โรงแรมแกรนด์มิลเลเนียม

  • ปัญหาการก่อสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า ที่ประเทศไทยกำลังสูญเสียภาพลักษณ์อย่างแรง แม้ว่าจะได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แต่อาจจะไม่สามารถส่งมอบสนามให้ฟีฟ่าได้ทันกำหนด เพราะมีแนวโน้มว่า กทม.ยังไม่สามารถปูพื้นสนามแข่งให้เสร็จได้ทันกำหนด และวันนี้ฟีฟ่าจะชี้ชะตาว่าจะใช้สนามดังกล่าวต่อไปหรือไม่
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ร่วมกับสภาธุรกิจ GMS และสภาธุรกิจไทยเมียนมาร์ จัดเสวนาเรื่อง "วิเคราะห์กฎหมายการลงทุนในเมียนมาร์ฉบับใหม่...โอกาสของผู้ประกอบการไทย" ถือเป็นเรื่องที่นักลงทุนไทยควรต้องรู้และเข้าใจ ก่อนกระโจนเข้าไปลงทุน งานนี้จัดที่ห้องบอร์ดรูม 1 ชั้น 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) นัดหารือเรื่องค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 300 บาทที่จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.56 กันอีกครั้ง ซึ่งประเด็นการหารือคงจะเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกสภาอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบเสนอมาตรการให้รัฐบาลช่วยเหลือเพื่อบรรเทาผลกระทบแทน โดยจะเริ่มคุยกันเวลา 14.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดงานสัมมนา "จับตาเศรษฐกิจอาเซียนและแนวโน้มค่าจ้างปี 2556" เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมไทยเตรียมตัววางแผนรับมือกับทิศทางและแนวโน้มการบริหารจัดการทรัพยากร มนุษย์และค่าตอบแทนได้เหมาะสมสอดคล้องกับทิศทางเศรษฐกิจในระดับอาเซียน ณ ห้องโลตัส สูท 7 ชั้น 22 เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ เวลา 09.00 น. เครือกสิกรไทย (บัณฑูร) ร่วมศูนย์วิจัยยุทธศาสตร์ไทย-จีนสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เสวนา อนาคตแห่งศตวรรษ-เอเชีย ที่รร. พลาซ่าแอทธินี ห้องคริสตัลฮอล์ ชั้น 3

13.30 น. บมจ.ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ร่วมโตโยต้า แถลงแคมเปญบัตรเครดิต ที่หน้าลานหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงเทพ สีลม

14.15 น. บมจ.แสนสิริ(SIRI) แถลงเปิดตัวคอนโดมิเนียม The Base ที่ แสนสิริเล้านจ์ ชั้น 3 สยามพารากอน

14.30 น. บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุน ที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่น ชั้น 5 เซ็นทรัล ลาดพร้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ