(เพิ่มเติม) BIGC คาดปี 55 ยอดขายผ่านช้อปปิ้งออนไลน์โต 500%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2012 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์(BIGC) คาดว่ายอดขายผ่านบริการช้อปปิ้งออนไลน์ในปีนี้จะเติบโตจากปีก่อนราว 500% ขณะที่มองว่าช่วงไตรมาส 4/55 นี้ ธุรกิจค้าปลีกน่าจะได้รับประโยชน์จากการที่กำลังซื้อของประชาชนฟื้นตัวขึ้น หลังจากความกังวลเรื่องภาวะน้ำท่วมในฤดูฝนหมดลงไป

นางสาวสรินทิพย์ สถิตย์เสถียร รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ BIGC กล่าวว่า ในปี 55 คาดว่ายอดขายผ่านออนไลน์จะเติบโต 500% จากปีก่อน หลังจากช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามียอดขายผ่านออนไลน์เติบโตแล้วกว่า 410% โดยเฉพาะหลังจากที่บริษัทได้มีการเปิดตัวนวัตกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าแม้ยอดขายผ่านออนไลน์จะเติบโตเพิ่มขึ้น แต่เมื่อเทียบยอดขายรวมแล้ว บริการออนไลน์มีสัดส่วนเพียง 5%ของยอดขายรวม

และในวันนี้บริษัทยังได้ร่วมมือกับแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดตัว "บิ๊กซี เวอร์ชวล เชลฟ์" เป็นชั้นวางสินค้าออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทย ที่สถานีพญาไท เป็นชั้นวางสินค้าออนไลน์ที่มีความยาวมากสุด 27 เมตร เปิดตลอด 24 ชม. มีสินค้ากว่า 500 รายการให้ลูกค้าได้เลือกซื้อและสั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้ และช่วงเดียวกันได้เปิด บิ๊กซี เวอร์ชวล เชลฟ์ ที่ดิจิตอล เกทเวย์ สยามสแควร์ ด้วย

ด้านนายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ BIGC กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทได้เปิดบริการระบบชอปปิ้งออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือสมาร์ทโฟน และแอนดรอย์ เมื่อกลางเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแล้ว 3 หมื่นราย โดยมีคำสั่งซื้อขายสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 30% คาดว่าสิ้นปี 55 จะมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 1 แสนราย และมียอดคำสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น 300% โดยมียอดขายเฉลี่ย 1,000-3,000 บาท/รายการ

"ในไตรมาส 4/55 น่าจะเป็นช่วงที่เน้นการขายชอปปิ้งออนไลน์ เนื่องจากเรามีแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศ ซึ่งในช่วงที่เหลือของปี เราจะมีการเปิดตัวนวัตกรรมชอปปิ้งออนไลน์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง"นายกุฎาธาร กล่าว

สำหรับผลประกอบการรวมของ BIGC ในไตรมาส 3/55 เพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ ซึ่งมาจากยอดขายของสาขาเดิมที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการจัดแคมเปญที่ถูกใจลูกค้า และการเปิดสาขาใหม่ ส่วนในไตรมาส 4/55 มองว่ากำลังซื้อของประชาชนเริ่มหันมาจับจ่ายกันมากขึ้นแล้ว หลังหมดความกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์น้ำท่วม ขณะเดียวกัน BIGC ได้มีการจัดแคมเปญต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง

บริษัทยังอยู่ระหว่างการปรับปรุง packaging สินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ที่มีกว่า 2,000 รายการ เพื่อให้เป็นที่สนใจ และตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น รวมถึงเป็นการพัฒนาเพื่อสร้าง brand awareness ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ