ประธานบอร์ด AOT เตรียมตั้งกรรมการสรรหาเอ็มดีคนใหม่แทน"อนิรุทธิ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2012 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี ประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(ทอท.)เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ทอท.จะประชุมแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.คนใหม่ แทนว่าที่ ร.ท.อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร ที่ถูกเลิกสัญญาจ้าง โดยจะหารือกันในการประชุมคณะกรรมการวันที่ 19 พ.ย.นี้ หลังจากนั้นคณะกรรมการสรรหาฯ จะกำหนดคุณสมบัติของกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ทอท.ต่อไป

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการ ทอท.ยังจำเป็นต้องพิจารณาประเมินผลงานของว่าที่ร.ท.อนิรุทธิ์ แม้ว่าจะยกเลิกการว่าจ้างไปแล้ว โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 27 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นกำหนดวันเลิกจ้าง เพราะการประเมินผลงานมีผลต่อการพิจารณาจ่ายเงินชดเชยและเงินโบนัสให้กับว่าที่ร.ท.อนิรุทธิ์ หากผ่านการประเมินก็จะได้รับเงินโบนัส

“สาเหตุที่ต้องเลิกจ้างว่าที่ร.ท.อนิรุทธิ์ เพราะขอลาพักนานเกินไป โดยขอลาเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งคณะกรรมการเห็นว่าการลาเป็นระยะเวลานานเกินไปจะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานและก่อให้เกิดผลเสียต่อบริษัท โดยเฉพาะขณะนี้ ทอท.จะต้องเร่งเดินหน้าโครงการขยายท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 และเชื่อว่าการเลิกจ้างว่าที่ร.ท.อนิรุทธิ์ จะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการทำงานของ ทอท. เพราะมีคนทำงานและตั้งรักษาการแทนแล้ว" พล.อ.อ.สุเมธ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ