WHA เคาะราคา IPO ที่ 13.25 บาท เทรด 8 พ.ย./คุยสถาบันจองกว่า 10 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2012 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA)กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ในราคา 13.25 บาท/หุ้น โดยมีมูลค่าที่ตราไว้(พาร์) 1 บาท จำนวน 129.4 ล้านหุ้น กำหนดวันจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-2 พ.ย.โดยจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ SET หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในวันที่ 8 พ.ย.

น.ส.ณัฐรินทร์ ตาลทอง ประธานกรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย และผู้บริหารธุรกิจไพรเวทแบงก์เครือกสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วมและผู้จัดการร่วมการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน WHA กล่าวว่า ราคาเสนอขายหุ้น IPO ของ WHA ถือว่าเหมาะสม โดยให้ส่วนลดกับนักลงทุนมากกว่า 10% เมื่อเทียบกับมูลค่าหุ้นที่นักวิเคราะห์ได้ประเมินราคาไว้ ราคาดังกล่าวคิดเป็นค่า PE ที่ 8 เท่า เทียบ PE กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในระดับ 14 เท่า จึงยังมีช่องที่ราคาจะปรับขึ้นได้อีกพอสมควร

ทั้งนี้ จากการนำเสนอข้อมูลให้นักลงทุนสถาบัน พบว่ามียอดจองเข้ามาถึง 10 เท่าของจำนวนหุ้น IPO 58 ล้านหุ้นที่เสนอขายต่อนักลงทุนสถาบัน หรือคิดเป็น 45% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้

นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WHA กล่าวว่า บริษัทฯ จะได้รับเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ประมาณ 1,714.5 ล้านบาท โดยเงินส่วนใหญ่ที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปลงทุนเพื่อขยายโครงการและรองรับการขยายงานของบริษัทฯ ในอนคตส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

บริษัทฯ มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ซึ่งผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนสิ้นสุด 30 มิ.ย. บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,985.6 ล้านบาท กำไรสุทธิ 173.7 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตของรายได้ 1,877.6% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากรายได้จากการขายสินทรัพย์ให้แก่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า WHAPF รวมทั้งรายได้ค่าเช่าและค่าบริการที่เพิ่มขึ้น

ภายหลังจากที่บริษัทฯ เข้าระดมทุนในตลาดฯ แล้วจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถขยายโครงการเพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามภายในสิ้นปีนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะมียอดพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้นเป็น 5.4 แสนตารางเมตร และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปีหน้าประมาณ 2-3 แสนตารางเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ