KK Fund คาดหุ้นไทยมีโอกาสแตะ 1,340 จุดหลังเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2012 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภกร สุนทรกิจ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เกียรตินาคิน (KK Fund) เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในระยะสั้นยังคงผันผวน ดัชนีฯ อาจมีการปรับฐานบ้าง โดยนักลงทุนยังคงจับตาผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เพราะจะมีผลต่อนโยบายเชิงเศรษฐกิจ ทั้งนี้ หากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกมาชัดเจนดัชนีฯ มีโอกาสจะปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวทดสอบที่ระดับ 1,340 จุด

ทั้งนี้ ในช่วงที่ดัชนีฯ ปรับฐานถือเป็นจังหวะในการทยอยสะสมหุ้นบางกลุ่มที่ราคาปรับตัวลดลง เช่น หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์และกลุ่มสื่อสาร เนื่องจากแนวโน้มผลการดำเนินงานยังเติบโตต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในช่วงที่ดัชนีฯ ปรับฐานยังถือเป็นจังหวะที่ดีในการลงทุนกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) เพื่อนำไปลดหย่อนภาษี โดยมองว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนไทยยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากนโยบายค่าแรงและการลดภาษีนิติบุคคล ปัจจุบัน บลจ.เกียรตินาคิน มีกองทุน เปิดเคเค หุ้นระยะยาวปันผล (KK LTFD) ซึ่งเลือกลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีมีการจ่ายเงินปันผลที่สม่ำเสมอ

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการประกาศรับซื้อคืนหน่วยลงทุน (Auto Redemption) ของกองทุนเปิดเคเค พร็อพเพอร์ตี้ เซคเตอร์ ฟันด์ (KK PROP) ในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วยลงทุน โดยกำหนดรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในวันที่ 31 ตุลาคม 2555 และผู้ถือหน่วยจะได้รับเงินในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งผลตอบแทนของกองทุน KK PROP เฉลี่ย 1 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 27.5% และ มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบอัตโนมัติแล้ว 3 ครั้งนับตั้งจัดตั้งกองทุน ( พ.ย.54 — ต.ค.55)

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการยังมีมติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 เมษายน - 30 กันยายน 2555 ให้แก่ผู้ถือหน่วยกองทุนเปิดเคเค โกลบอล เฮลธ์แคร์ (KK GHC)ในอัตราหน่วยละ 0.50 บาท โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุนเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 31 ตุลาคมนี้เช่นกัน และจ่ายปันผลให้ผู้ถือหน่วยในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ