KBANK หนุนสินเชื่อผู้รับเหมาให้วงเงิน 10% ของยอดขาย ประเดิมเครือ SPALI

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2012 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวศิน วณิชย์วรนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับ บมจ.ศุภาลัย(SPALI) เป็นรายแรกในการเปิดโครงการฯ
เพื่อสนับสนุนสินเชื่อแบบไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันแก่ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างทั่วประเทศที่ได้รับการคัดเลือกจาก SPALI โดยธนาคารจะให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 10% ของยอดขายปีล่าสุดของผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อราย คิดอัตราดอกเบี้ย MRR+3.0% ต่อปี ระยะเวลาปล่อยกู้ 2 ปี ซึ่งผู้รับเหมาจะทราบผลการอนุมัติภายใน 48 ชั่วโมงและสามารถใช้วงเงินได้ภายใน 7 วัน

ปัจจุบันที่อยู่อาศัยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความต้องการที่อยู่อาศัยในรูปแบบต่าง ๆ ของตลาดยังมีอยู่มากทำให้บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำต้องขยายโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ และคอนโดมิเนียมในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองหลักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการขยายโครงการที่อยู่อาศัยอย่างรวดเร็วได้ส่งผลกระทบต่อผู้รับเหมาก่อสร้างขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีเงินทุนหมุนเวียนจำกัด ในการที่จะซื้อวัสดุเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการให้เสร็จตามสัญญากับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ดังนั้น ธนาคารจึงเปิดให้บริการสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่ผู้รับเหมาที่อยู่เครือข่ายซัพพลายเชนของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ให้มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอเพื่อรองรับการรับเหมาก่อสร้างโครงการสร้างที่อยู่อาศัยโครงการใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการ SPALI กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือจัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ผู้รับเหมารายย่อยมีเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานอย่างยั่งยืนโดยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้รับเหมาที่รับเหมาก่อสร้างโครงการของบริษัทฯ สามารถทำงานได้แล้วเสร็จตามวันที่กำหนด ส่งผลให้บริษัทฯส่งมอบที่อยู่อาศัยให้ลูกค้าได้ทันตามกำหนดเวลา สามารถรองรับการขยายงานในอนาคตและยังช่วยลดปัญหาเงินกู้นอกระบบของผู้รับเหมารายย่อยและลดปัญหาหนี้เสียในระบบสถานบันการเงินอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทฯ กำลังขยายงานในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถรับสมัครผู้รับเหมารายย่อยจำนวนไม่จำกัด ทั้งงานถมดิน งานสาธารณูปโภค งานก่อสร้างบ้าน งานภูมิทัศน์ และงานซ่อมบำรุง ในทุกพื้นที่ของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ