(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 7.27 จุดหลัง PMI จีนขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 1, 2012 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าขยับขึ้นในวันนี้ เนื่องจากดัชนีภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของจีนได้ช่วยชดเชยแรงขายในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเอาไว้ได้ หลังจากบริษัทพานาโซนิค คาดการณ์ว่าบริษัทจะขาดทุนจำนวนมากในปีนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 7.27 จุด หรือ 0.08% แตะที่ 8,935.56 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนหลังจาก สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนต.ค.ของจีน เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 50.2 จากระดับ 49.8 ในเดือนก.ย.

ข้อมูลดังกล่าวสามารถลดแรงลบหลังจากบริษัทพานาโซนิค คอร์ป คาดว่าเครือบริษัทอาจขาดทุนสุทธิ 7.65 แสนล้านเยนในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ สิ้นเดือนมีนาคม ซึ่งตรงข้ามกับที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าบริษัทจะมีกำไรสุทธิ 5 หมื่นล้านเยน อันเนื่องมาจากการปรับโครงสร้างด้านต้นทุน

หุ้นพานาโซนิคร่วงลง 19.1% ส่วนหุ้นชาร์ปร่วงลง 2.3% หลังจากมีรายงานคาดการณ์ว่า ชาร์ปซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกจะปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุดเดือนมี.ค. 2556 มาเป็นขาดทุนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4.50 แสนล้านเยน มากกว่าที่เคยประมาณการไว้ก่อนหน้านี้อยู่ 2.00 แสนล้านเยน

หุ้นโซนีร่วงลง 5% โดยโซนีและชาร์ปมีกำหนดจะเปิดเผยผลประกอบการครึ่งปีแรกในช่วงสายของวันนี้ และมีการคาดการณ์ว่าทั้งสองบริษัทจะปรับทบทวนตัวเลขคาดการณ์ปี 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ