(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 104.35 จุดหลังเยนอ่อน,หุ้นสหรัฐพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 2, 2012 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการทะยานขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 104.35 จุด หรือ 1.17% ปิดที่ 9,051.22 จุด

หุ้นกลุ่มโบรกเกอร์ กลุ่มผู้ผลิตกระดาษ กลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ขณะที่หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด และกลุ่มเหมืองแร่ ร่วงลงในวันนี้

ตลาดหุ้นโตเกียวแข็งแกร่งขึ้นนับตั้งแต่เริ่มเปิดตลาด เพราะได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปที่ทะยานขึ้นกว่า 1% เมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ เงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและเงินยูโร ยังช่วยตลาดหุ้นโตเกียวด้วย โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มส่งออก

ขณะเดียวกันตลาดได้รับปัจจัยบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีเกินคาดของสหรัฐ รวมถึงรายงานของ ADP Employer Services ที่ระบุว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 158,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากสุดในรอบ 8 เดือน หรือตั้งแต่เดือนก.พ. และมากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 131,000-135,000 ตำแหน่งโดยประมาณ

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับบริษัทจีนทะยานขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจกาข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของจีน โดยหุ้นฟานุค พุ่งขึ้น 3.8% และหุ้นโคมัทสึ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรด้านการก่อสร้าง ดีดขึ้น 3.7%

ส่วนหุ้นของบริษัทที่ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปี 2555 เมื่อวานนี้ หุ้นนิคอน ดิ่งลง 6.1% และหุ้บชาร์ป ร่วงลง 2.4%

ส่วนหุ้นพานาโซนิคปรับตัวลง 0.7% หลังจากบริษัทคาดว่าอาจจะขาดทุนสุทธิ 7.65 แสนล้านเยนในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ สิ้นเดือนมีนาคม ซึ่งตรงข้ามกับที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าบริษัทจะมีกำไรสุทธิ 5 หมื่นล้านเยน อันเนื่องมาจากการปรับโครงสร้างด้านต้นทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ