กสทช.เปิดให้ขอไลเซ่นส์เคเบิลทีวี-ทีวีดาวเทียมถึง 15 ธ.ค.,GRAMMY-CTH ยื่นแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 2, 2012 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ อภิปุญญา รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ผู้ประกอบการรายใหญ่อย่าง บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) และ บริษัท เคเบิลไทย โฮลดิ้ง (CTH) ได้ทยอยยื่นเอกสารเพื่อขอรับรับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมท้องถิ่นทั่วประเทศแล้ว

ทั้งนี้ กสทช.จะเปิดให้ยื่นเอกสารเพื่อขอรับใบอนุญาตภายในวันที่ 15 ธ.ค.55 หรือภายใน 60 วันนับจากนับจากวันที่ประกาศ กสทช. เกี่ยวกับการอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 16 ต.ค.55

หลังจากยื่นเอกสารแล้ว สำนักงาน กสทช.จะใช้เวลาในการพิจารณาเอกสารเพื่อออกใบอนุญาตประกอบกิจการประมาณ 60 วัน แต่หากผู้ประกอบการไม่ยื่นขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการภายในเวลาที่กำหนดดังกล่าวและยังประกอบกิจการหรือให้บริการต่อไป จะถือว่าผิดกฎหมายและฝ่าฝืนประกาศ กสทช. และการให้บริการช่องรายการและประกอบกิจการโทรทัศน์เคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมนับจากนี้จะต้องประกอบกิจการภายใต้ใบอนุญาตฯอย่างถูกต้อง

สำหรับค่าธรรมเนียมใบอนุญาตฯ ผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตฯ จะต้องจ่ายเงิน 2% ของรายได้ต่อปีและจ่ายเงินเข้ากองทุนเพื่อพัฒนากิจการโทรคมนาคมอีกปีละ 2% โดยมีค่าพิจารณาคำขอใบอนุญาตในกิจการบริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ที่ไม่มีโครงข่ายเป็นของตนเอง 5,000 บาท มีอายุใบอนุญาต15 ปี

กิจการบริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ที่มีโครงข่ายแต่ไม่ใช้คลื่นความถี่ระดับท้องถิ่น 5,000 บาท ระยะแรกให้ใบอนุญาตประกอบกิจการ 1 ปี หลังจากนั้นจะเพิ่มเป็น 14 ปี กิจการบริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ที่มีโครงข่ายแต่ไม่ใช้คลื่นความถี่ระดับภูมิภาค 50,000 บาท มีอายุใบอนุญาต 15 ปี และกิจการบริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ที่มีโครงข่ายแต่ไม่ใช้คลื่นความถี่ระดับชาติ 250,000 บาท ระยะแรกให้ใบอนุญาตประกอบกิจการ 1 ปี หลังจากนั้นจะเพิ่มเป็น 14 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ