จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2012 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TUF

-นสพ.รายงาน ปัดข่าว 6 ประเทศจี้ปลาทูน่าไทยไร้คุณภาพ "หัวเรือใหญ่ TUF" ชูคอผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ แถมได้มาตรฐานสากลจับตางบไตรมาส 3/2555 ทำสถิติกำไร 1.6 พันล้านบาท พุ่ง 60% หลังราคาขายปลาทูน่ากระฉูด ฟันรายได้งบเข้าเป้า 15% เล็งซื้อกิจการ แย้มข่าวสารปนเปื้อนทูน่าไทย เป็นโอกาสทำธุรกิจของ TUF

*CCET

-นสพ.รายงาน รับอานิสงส์ HP ย้ายฐานการผลิต ดันออเดอร์ไตรมาส 4/2555 ก้าวกระโดด แถมลูกค้าฝรั่งป้อนงานเพียบ ดันกำลังการผลิต 6 ประเทศล้น 95% จับตาแจ้งกำไรไตรมาส 3/2555 สดใส หลังบุ๊กกำไรเงินลงทุนล้นมือ ฟาดรายได้สนั่น 30-35%

*PTT

-นสพ.รายงาน เตรียมแจ้งงบสัปดาห์หน้า กูรูฉายภาพไตรมาส 3/2555 กำไรโต 305% หรือ 3.45 หมื่นล้านบาท จากการเติบโตของบริษัทลูก PTTEP และบริษัทในกลุ่มโรงกลั่นและปิโตรเคมีหนุนกำไรทั้งปี 1.09 แสนล้านบาท ทำสถิติใหม่จากปีก่อนที่ทำได้ 1.05 แสนล้านบาท

*SITHAI

-นสพ.รายงาน ส่องผลงานไตรมาส 3/2555 กำไรทะลุ 130 ล้านบาท ปั๊มรายได้เกิน 2,200 ล้านบาท ดันกำไรขั้นต้นพุ่งกว่า 20.5% ด้านผู้บริหารการันตีรายได้ปีนี้โตทะลุ 8 พันล้านบาท จับสัญญาณชัดดีมานด์ผลิตภัณฑ์บรรจุอาหาร-เครื่องดื่มพุ่งพรวด แย้มแผนปีหน้าต่อยอดธุรกิจขยายอาณาเขตบุก AEC

*SOLAR

-นสพ.รายงาน ลุ้น ครม.ปู 3 เดินหน้าจัดระเบียบรับซื้อพลังงานทดแทน คาดสัญญารับซื้อไฟฟ้าพลังงานทดแทนมีระยะเวลายาวขึ้นส่งผลบวกต่อยอดขายอุปกรณ์โซลาร์เซลล์ ผู้บริหารเล็งผลประกอบการไตรมาส 4/2555 เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในปีนี้ หลังเตรียมรับรู้รายได้จากงานในมืออื้อซ่า

*DEMCO

-นสพ.รายงาน เตรียมรับทรัพย์โครงการห้วยบง 3 เล็งเดินเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานลม 90 เมกะวัตต์ พร้อมจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบของกฟผ.สัปดาห์หน้า ส่วนห้วยบง 2 คาดจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเดือนมกราคม 2556 ผู้บริหารเผยทั้ง 2 โครงการจะรับรู้รายได้ในรูปแบบของเงินปันผลทันทีในปีหน้าไม่น้อยกว่า 150 ล้านบาท

*CENTEL

-นสพ.รายงาน เตรียมปิดดีลเข้าถือหุ้นโรงแรมในมัลดีฟส์เพิ่มเป็น 74% ภายในเดือนธันวาคมนี้ เตรียมรับรู้รายได้เพิ่มเติมต้นปี 2556 ส่วนแผนเทกโอเวอร์โรงแรมในยุโรปยังอยู่ระหว่างการศึกษา หวังได้ของดีคุ้มค่าการลงทุน ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 3/2555 เตรียมประกาศ 14 พฤศจิกายนนี้ คาดกำไรแตะระดับ 106 ล้านบาท เติบโต 3 เท่าตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน

*ARIP

-นสพ.รายงาน รับกระแสไอทีคึกคัก หลังไอโฟน 5-Window8 เปิดตัว พร้อมเนรมิตรงาน "คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2012" วันที่ 15-18 พฤศจิกายนนี้ ตั้งเป้ากวาดยอดขายทั้งงานราว 2.4 พันล้านบาท มีลุ้นซิวงานอีเวนต์รัฐอีกราว 40 ล้านบาท เสริมรายรับอนาคต

*QTC

-นสพ.รายงาน ฮุบงานล็อตใหม่ 30 ล้านบาท หนุน Backlog ขยับแตะ 450 ล้านบาท กินยาวถึงปีหน้า พร้อมมั่นใจปี 2555 รายได้ตามนัดพุ่ง 20% จากปีก่อนที่ 717.19 ล้านบาท หลังงานในมือจ่อรับทรัพย์อื้อ

*TNDT

-นสพ.รายงาน แนวโน้มผลงานสดใส หลังความต้องการบริการ NDT ยังอยู่ในระดับสูง พร้อมระบุธุรกิจฉายแววดีมีโอกาสเติบโตจากการเข้าสู่ตลาดใหม่ประเทศลาว ปัจจุบันอยู่ระหว่างตรวจสอบสถานะทางการเงินของคู่ค้า

*SRICHA

-นสพ.รายงาน ไตรมาส 3 ดีต่อเนื่อง กำไรกว่า 300 ล้านบาท คาดทั้งปีสูงกว่าปีก่อน หลังลูกค้าโรงกลั่นแถวศรีราชาฯให้สั่งของเข้าเตรียมก่อสร้าง แถมมีลุ้นงานใหม่อีก 3-4 งาน มูลค่าพันกว่าล้าน ปีหน้าลุยต่างประเทศดันแบ็กล็อกในมือพุ่งกระฉูด

*MAX

-นสพ.รายงาน เตือนเล่นหุ้น MAX อันตราย เจ้ามือดันวอลุ่มโป่งเรียกแขกก่อนเชือดจริง ประเมินงบการเงินขาดทุนเรื้อรัง มีปัญหาบริหารงาน ธุรกิจเหล็กไม่ตอบโจทย์ ROA ลดลงฮวบเหลือแค่ 1.30%

*CK,PTT,EGCO,BECL

-นสพ.รายงาน 4 บจ. เฮ! รับข่าวดี วันนี้วางศิลาฤกษ์โครงการ "ไซยะบุรี" มูลค่า 108,500 ล้านบาท หลังรัฐบาลลาวไฟเขียว คาดเริ่มก่อสร้างสัปดาห์นี้ ฟาก "CK" รับรู้รายได้ต่อเนื่อง ดันแบ็กล็อกพุ่ง 1.3 แสนล้านบาท

*PTTEP

-นสพ.รายงาน ราคาหุ้นวิ่งทิ้งทวน วันนี้โอกาสสุดท้ายได้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 650 ล้านหุ้น ดึงนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นทะลัก กำหนด 30 พ.ย.นี้ประกาศราคาและจำนวนเสนอขายหุ้น

*AOT

-นสพ.รายงาน กระทรวงคมนาคมเล็งพัฒนา 3 สนามบิน รองรับการเปิดเออีซี ปริมาณผู้โดยสารพุ่ง

*SABINA

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 20% เล็งเพิ่มตลาดอินโดนีเซีย ผุดสาขาเพิ่มอย่างน้อย 20 สาขา งบลงทุน 1 ล้านบาทต่อสาขา มั่นใจปีนี้ยอดขายโต 15%

*LPN, NCH,PS

-นสพ.รายงาน คณะรัฐมนตรีเห็นชอบขยายเวลาโครงการบ้านธอส.เพื่อที่อยู่อาศัยแห่งแรกดอกเบี้ย 0% นาน 3 ปี ออกไปอีก 6 เดือน ถึงเดือนมีนาคมปีหน้า รอผู้ประกอบการโครงการจัดสรรที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ รองรับวงเงินปล่อยกู้ของโครงการ 2 หมื่นล้านบาท

*GRAMMY,RS,TRUE

-นสพ.รายงาน "ไพบูลย์" กล่าวถึงการเข้าประมูลชิงลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2013/14, 2014/15 และ 2015/16 ซึ่งจะมีการเคาะราคากันในวันที่ 8 พ.ย.นี้ว่า แกรมมี่คงจะร่วมประมูลในราคาที่สมเหตุสมผล เพราะได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เดือดร้อน เนื่องจากธุรกิจหลักของแกรมมี่ไม่ได้เป็นเปย์ทีวี (ทีวีแบบบอกรับสมาชิก) แต่เป็นโลคอสต์เปย์ทีวี (ทีวีแบบบอกรับสมาชิกราคาย่อมเยา) ซึ่งไม่จำเป็นต้องแข่งประมูลเอาคอนเทนต์ (รายการ) แบบเอาเป็นเอาตาย

*MCOT

-นสพ.รายงาน "วราเทพ"หนุน อสมท เป็นหน่วยงานที่มีคุณภาพและมีจุดแข็งในการนำเสนอข่าวสารที่มีคุณภาพอยู่แล้ว จึงต้องการจะเข้ามาช่วยให้อสมท สามารถใช้จุดแข็งเป็นสื่อที่มีคุณภาพมาช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจในด้านต่างๆ ให้คนในสังคมเพิ่มขึ้น โดยได้ฝากการบ้านให้ อสมท เน้นการสื่อสารเนื้อหาต่างๆ ไปยังกลุ่มเยาวชนว่าจะต้องระมัดระวังเนื่องจากขณะนี้การบริโภคสื่อของเยาวชนจะนำไปสู่พฤติกรรมการเลียนแบบได้ง่าย

*ADVANC,DTAC,TRUE

-นสพ.รายงาน หวั่นผู้ตรวจการแผ่นดินเสียศูนย์ ตกหลุมพรางเครือข่ายวางหมากล้มประมูล 3 จี โฆษกผู้ตรวจการแผ่นดินยืนยันว่าการพิจารณาของผู้ตรวจการแผ่นดินจะไม่ยื้อหรือซื้อเวลาออกไป และจะมีคำวินิจฉัยอย่างแน่นอนในวันที่ 8 พ.ย.นี้ ก่อนที่ผู้ตรวจการแผ่นดินจะเดินทางไปร่วมประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินโลก

-นสพ.รายงาน กสทช.มีมติเห็นชอบให้ผู้ประการคลื่น3 จี ยื่นเสนออัตราค่าบริการชั่วคราวต่อ กสทช. 23 พ.ย.นี้ เศรษฐพงค์ยืนยันจะต้องต่ำกว่าปัจจุบัน 15-20% คาดค่าบริการเสียงจะอยู่ที่นาทีละ 78 สต. ส่วนดาต้ายังไม่ระบุ ขณะที่ประชุม กทค.ถกเครียด จะเอาวาระประมูล 3 จี เข้าที่ประชุมใหญ่ กสทช.หรือไม่

*TFD

-นสพ.รายงาน ผนึก บลจ.เอ็มเอฟซี ตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอ็ม-2 โอนที่ดิน-โรงงาน-คลังสินค้า 32 แห่งเข้าพอร์ต มูลค่ารวม 970 ล้านบาท มีผลปีนี้ดันรายได้บริษัทเพิ่มขึ่นเท่าตัว จาก 903 ล้านเป็น 1,800 ล้านบาท

*BCP

-นสพ.รายงาน เล็งผุดโรงกลั่นน้ำมันแห่งที่สอง คาดลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท รองรับอัตราการเติบโตของธุรกิจน้ำมันที่ขยายตัวปีละ 4-5% และปริมาณความต้องการใช้น้ำมันของไทยที่ขยายตัวปีละ 2-3%

*SPCG

-นสพ.รายงาน จับมือเคียวเซร่า-พันธมิตรท้องถิ่น ลงทุนโซลาร์ฟาร์มในซาอุดีอาระเบีย 100 เมกะวัตต์ เม็ดเงิน 6,000 ล้านบาท หลังรัฐบาลเปิดนักลงทุน พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 4 หมื่นเมกะวัตต์ ทดแทนการใช้น้ำมัน พร้อมลงทุน ในพม่าอีก 4 โครงการ นำร่องที่เมืองมัณฑะเลย์ 2 เมกะวัตต์ คาดทุกโครงการได้ข้อสรุปไตรมาสแรกปี 2556

*ITD
-นสพ.รายงาน ไทย-เมียนมาร์ ร่วมประชุมตั้งคณะกรรมการร่วมระดับสูงระหว่างไทย-เมียนมาร์ เพื่อการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายและพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้องกับนายกิตติรัตน์ ณระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นครั้งแรก 7 พ.ย.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ