(เพิ่มเติม) GUNKUL คาดปี 56 รายได้-กำไรใกล้เคียงปี 55, เตรียมเงินลงทุนเบื้องต้น 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2012 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง(GUNKUL) คาดว่ารายได้และกำไรในปี 56 จะใกล้เคียงกับปี 55 ซึ่งผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างมากจากปีก่อน โดยเฉพาะในไตรมาส 3/55 คาดว่าจะมีกำไรสถิติสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา

ทั้งนี้ ในปี 56 บริษัทมีแผนลงทุนเบื้องต้น 4 พันล้านบาทในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลม ขณะที่ยังอยู่ระหว่างการเจรจาลงทุนโครงการพลังงานลมและเซลล์แสงอาทิตย์ในประเทศรวม 100 เมกะวัตต์ และบริษัทคาดว่าจะสรุปแผนการลงทุนโครงการพลังงานลมในพม่าราวปลายปี 56

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ กรรมการผู้จัดการ GUNKUL กล่าวว่า รายได้และกำไรสุทธิ ปี 56 จะใกล้เคียงปีนี้ที่คาดว่ารายได้อยู่ที 4.3 พันล้านบาท เนื่องจากปีนี้บริษัทมีการรับรู้รายได้จากการสินค้าอุปกรณ์ระบบไฟฟ้า จากที่ได้เลื่อนการรับรู้รายได้จากช่วงน้ำท่วมปลายปี 54

สำหรับไตรมาส 3/55 คาดว่าบริษัทจะมีกำไรสุทธิสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เนื่องจากงานรับเหมาก่อสร้างครบวงจร มีการส่งมอบงานให้ลูกค้าได้ ส่วนธุรกิจ trading ได้ส่งมอบสินค้าได้ตามกำหนด ทำให้ทั้งปี 55 กำไรสุทธิจะสูงกว่าปี 54

ในปี 56 บริษัทได้ตั้งงบลงทุนเบื้องต้น 4 พันล้านบาท เพื่อใช้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลม ที่โคราช ขนาด 60 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบช่วงแรกในช่วงปลายปี 56 จำนวน 10 เมกะวัตต์ และครบ 60 เมกะวัตต์ในไตรมาส 2/58 และบริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมและแสงอาทิตย์ในประเทศอีก 2 ราย ขนาดรวม 100 เมกะวัตต์ คาดสรุปต้นปี 56 ใช้เงินลงทุนรวม 8 พันล้านบาท โดยบริษัทจะใช้เงินทุนหมุนเวียน 30% ที่เหลือเป็นเงินกู้

ขณะที่การลงทุนโครงการพลังงานลมในประเทศพม่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการวัดแรงลม ซึ่งต้องใช้เวลา 1 ปีเพื่อให้ขั้นตอนดังกล่าวแล้วเสร็จ คาดรู้ผลในปลายปี 56 ว่าคุ้มค่าต่อการลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังลมหรือไม่ และบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาโครงการลงทุนอื่นๆด้านโครงสร้างพื้นฐานในประเทศพม่า โดยปัจจุบันบริษัทได้รับสัมปทานการลงทุนแล้ว 3 รัฐ และอยู่ระหว่างศึกษาเพิ่มเติมอีก 2 รัฐ ซึ่งการลงทุนในพม่าอาจจำเป็นต้องหาพันธมิตรร่วมทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ