บลจ.กสิกรไทย เปิดขายกองทุน RMF ใหม่เพิ่มทางเลือกลงทุนตปท.อย่างมั่นคง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2012 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เปิดตัวกองทุนใหม่"กองทุนเปิด เค โกลบอล แอลโลเคชั่น เพื่อการเลี้ยงชีพ(KGARMF)" ภายใต้สโลแกน"เกษียณอย่างมั่นคง ลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลก"เริ่มเสนอขายครั้งแรกวันที่ 9-27 พ.ย.นี้

กองทุน KGARMF เป็นกองทุน RMF ที่ 8 ของ บลจ.กสิกรไทย ซึ่งกองทุนนี้สามารถเพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุนในระยะยาวเพื่อความมั่นคงในยามเกษียณ และต้องการโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลกควบคู่ไปกับการลดความผันผวนจากทุกสภาวะตลาด โดยมีนโยบายการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนหลักในต่างประเทศ คือ BGF-Global Allocation(กองทุนหลัก) ขนาดของกองทุนประมาณ 4 แสนล้านบาท ซึ่งลงทุนส่วนใหญ่ในหุ้น ตราสารหนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลก โดยไม่จำกัดสัดส่วนในการลงทุน และมีความยืดหยุ่นตามสภาวะตลาด พร้อมนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนไม่ร้อยกว่า 75% ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ

จุดเด่นของ BGF Global Allocation ได้แก่ ให้ผลตอบแทนใกล้เคียงกับการลงทุนในหุ้น แต่ความผันผวนต่ำ, จัดสรรการลงทุนแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ ทั้งการกระจายการลงทุน และการปรับพอร์ตการลงทุนภายในกองทุนเดียวด้วยหลักทรัพย์กว่า 700 หลักทรัพย์ทั่วโลก โดยสินทรัพย์ที่ลงทุนมีหุ้น 60% ตราสารหนี้ 40% ภูมิภาคที่ลงทุน คือ USA 60% นอก USA 40%

นอกจากนั้น กองทุนหลักมีผลตอบแทนที่สม่ำเสมอทั้งในช่วงตลาดขาขึ้นและขาลง โดยผลการดำเนินงานของ BGF ในช่วง 14 ปี เป็นบวก 12 ปี อีกทั้งยังได้รับการยอมรับและจัดอันดับจากสถาบันจัดอันดับชั้นนำในระดับดีเลิศ รวมถึงรางวัลมากมายทั่วโลก 30 รางวัล

กองทุน KGARMF สามารถตอบโจทย์สำหรับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาติดตามสถานการณ์การลงทุนในประเทศเพื่อจับจังหวะการเข้าลงทุนอย่างใกล้ชิด แต่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศเพื่อกระจายความเสี่ยง และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ และลดความผันผวนให้กับพอร์ตโฟลิโอในระยะยาวจากการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ