ADVANC คงคาดการณ์รายได้ปี 55 โต 8-10% EBITDA margin ที่ 44%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2012 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)เปิดเผยว่า บริษัทยังคงคาดการณ์รายได้จากการให้บริการไม่รวมค่าเชื่อมโยงโครงข่ายที่ระดับ 8-10% ในปีนี้ เนื่องจากในรอบ 9 เดือนแรกของปี 55 รายได้เติบโตถึง 11% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สอดคล้องกับประมาณการณ์ของบริษัท อันเป็นผลจากรายได้จากการให้บริการเสียงที่เติบโต 6.7% และรายได้จากการให้บริการด้านข้อมูลที่เติบโต 33%

ในครึ่งหลังของปี 55 แนวโน้มการเจริญเติบโตยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องตลอดปีโดยปัจจัยหลักยังคงมาจากการเติบโตของรายได้จากการให้บริหารด้านข้อมูล ซึ่งสอดคล้องกับกระแสความนิยมและปริมาณการใช้งานบริการ 3G ที่สูงขึ้น รวมทั้งเกิดจากจำนวนผู้ใช้อุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ที่เพิ่มขึ้นด้วย ส่วนรายได้จากการให้บริการเสียงมีแนวโน้มชะลอตัวลงในด้านของรายได้จากการขายอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ในรอบ 9 เดือนแรกของปี 55 นั้นเติบโต 17% สอดคล้องกับประมาณการณ์ที่ระดับ 20% โดยมีแนวโน้มชะลอตัวลงจากช่วงครึ่งปีแรกจากราคาขายของอุปกรณ์ที่ถูกลง

บริษัทคาดการณ์รายได้จากการให้บริการข้อมูลเป็นเติบโต 30% ในปีนี้ อันเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของจำนวนผู้ใช้อุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์และปริมาณการใช้งานบริการ 3G-900MHz ขณะที่คาดการณ์ EBITDA margin ยังคงอยู่ในระดับ 44% และวงเงินลงทุนยังคงอยู่ทรงตัวที่ระดับ 8,000 ล้านบาทสำหรับปี 55 ซึ่งส่วนใหญ่จะนำไปใช้ในการขยายโครงข่าย 3G-900MHz และเพิ่มความจุโครงข่ายในการให้บริการด้านข้อมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ