WHA มั่นใจเทรดวันแรกพรุ่งนี้เหนือจองหลังผลโรดโชว์ดี-ปัจจัยพื้นฐานหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2012 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA) มั่นใจว่า หุ้น WHA ที่จะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกพรุ่งนี้จะได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และราคาหุ้นน่าจะสูงกว่าราคา IPO ที่ 13.25 บาท เนื่องจากในการโรดโชว์ของบริษัทในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยมีกองทุนจากต่างประเทศให้ความสนใจและมียอดจองเข้ามาเกินกว่า 10 เท่าของจำนวนหุ้นที่จัดสรรไว้

ทั้งนี้ ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากอัตรายอดพื้นที่ให้เช่าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ WHA เป็นหุ้น Growth Stock ที่มีความโดดเด่นเรื่องอัตราการเติบโต บริษัทฯ มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผล ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ

ผลการดำเนินงานในงวดหกเดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2555 บริษัทฯมีรายได้รวม 1,985.6 ล้านบาท กำไรสุทธิ 173.7 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตของรายได้ร้อยละ 1,877.6 จากงวดเดียวกันปี 2554 ซึ่งมาจากรายได้จากการขายสินทรัพย์ให้แก่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอพรีเมี่ยมแฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ฟันด์ (WHAPF) รวมทั้งรายได้ค่าเช่าและค่าบริการที่เพิ่มขึ้น ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าวในข้างต้นเชื่อว่าหลังจากที่บริษัทฯเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯในครั้งนี้แล้ว จะส่งผลให้บริษัทฯ มีอัตราการความสามารถในการขยายโครงการเพิ่มขึ้นอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง

WHA เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 129.4 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาหุ้นละ13.25 บาท โดยเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯจะนำไปขยายโครงการ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯในอนาคต จำนวน 1,178.2 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯได้ตั้งเป้าการพัฒนาขยายโครงการพื้นที่ให้เช่าในปี 56 เพิ่มอีก 2-3 แสนตารางเมตร จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีพื้นที่ให้เช่าอยู่ที่ 5 แสนตารางเมตร นอกจากนี้ บริษัทฯจะนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จำนวน 500 ล้านบาท

บริษัทฯคาดว่าจะมียอดพื้นที่ให้เช่า เพิ่มเป็น 5.4 แสนตารางเมตร และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในปีหน้าประมาณ 2-3 แสนตารางเมตร ซึ่งบริษัทฯมองว่าความต้องการเช่าพื้นที่คลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า รวมทั้งโรงงานระดับพรีเมียม มีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มบริษัทต่างประเทศที่มองว่าประเทศไทยยังคงเป็น Logistics Hub ในภูมิภาคเอเชีย ประกอบกับ WHA สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในเรื่องของการหาทำเลที่ตั้ง เพื่อเชื่อมโยงระหว่างพื้นที่คลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้ากับระบบโลจิติกส์ ได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าในระดับสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ