คณะทำงานตรวจสอบฮั้วประมูล 3G คาดขยายเวลาอีก 2 เดือนจากกำหนดเดิม 15 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2012 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิจักษณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า หลังจากคณะทำงานตรวจสอบพฤติกรรมการเสนอราคาของผู้เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ 3G 2.1GHz แล้วเห็นว่าจะต้องเชิญผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงเป็นจำนวนมาก อาจส่งผลการตรวจสอบล่าช้าออกไปอีก 2 เดือน จากเดิมที่กำหนดไว้เพียง 15 วัน
"อาจล่าช้าจากกำหนดเดิมที่ตั้งไว้ 15 วัน ต้องเลื่อนไปอีก 2 เดือนโดยประมาณ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วน" นายสุวิจักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ คณะทำงานฯ จะเชิญผู้เข้าร่วมประมูลทั้ง 3 ราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลซ เน็ทเวอร์ค จำกัด, บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด, บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด และบริษัท ทานตะวัน เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในวันประมูลดังกล่าวมาชี้แจงในวันที่ 13 พ.ย.นี้ เวลา 16.00 น.

นายสุวิจักษณ์ กล่าวว่า คณะทำงานฯ จะสอบถามถึงการประมูลในวันที่ 16 ต.ค.55 ที่ผ่านมาว่ามีการสมยอมราคากันหรือไม่ และดูพฤติกรรมการประมูล ถ้าหากมีข้อมูลที่บ่งชี้ว่าก่อนวันประมูลมีการพูดคุยกันหรือไม่ หรือหลังวันประมูลมีข้อมูลเกี่ยวกับการไปสังสรรค์กันหรือไม่นั้น ทางคณะทำงานฯ จะนำเรื่องนี้มาประกอบการพิจารณาว่าเข้าข่ายการฮั่วประมูลหรือไม่

ทั้งนี้ จะมีการตรวจสอบผู้เกี่ยวข้อง 3 กลุ่มใหญ่คือ 1.เจ้าหน้าที่ 2.ผู้ร่วมประมูล 3.ผู้ที่มายื่นซองทั้ง 17 ราย

นายสุวิจักษณ์ กล่าวว่า การทำงานเรื่องนี้ไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด เนื่องจากทาง กสทช.มีกติกาที่ตั้งไว้แล้ว แค่เข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมก่อนวันประมูลและหลังวันประมูล ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อสงสัยที่จะมาตัดสินใจได้ว่ามีการฮั้วจริงจึงต้องดูรายละเอียดก่อน

"ไม่น่ามีความยากแค่พฤติกรรมการประมูล จะลำบากตรงที่เราจะรู้ได้ยังไงว่ามีการฮั้วกัน ถ้ามีภาพถ่ายหรือเสียงก็พอจะวินิจฉัยได้"นายสุวิจักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ