(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 113.51 จุดหลังตลาดหุ้นสหรัฐ,ยุโรปดิ่งหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2012 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ โดยดัชนีดิ่งลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ในระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นนิวยอร์กและยุโรปเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 113.51 จุด หรือ 1.27% แตะที่ 8,859.38 จุด

หุ้นกลุ่มผุ้ผลิตเหล็ก กลุ่มประกัน และกลุ่มเหมืองแร่ ร่วงลงอย่างหนักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มสายการบินเป็นหุ้นเพียงกลุ่มเดียวที่ปรับตัวขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงกดดันจากแรงเทขาย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลง 2.4% เมื่อวานนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาภาวะหน้าผาการคลังที่ประธานาธิบดีโอบามาจะต้องเผชิญ รวมถึงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันในสภาคองเกรส

นอกจากนี้ การแข็งค่าของเงินเยน รวมทั้งยอดสั่งซื้อเครื่องจักรญี่ปุ่นที่หดตัวลง และการร่วงลงของตลาดหุ้นเอเชีย ยังเป็นอีกปัจจัยที่ฉุดตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงด้วย

สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของภาคเอกชนญี่ปุ่นเดือนก.ย. หดตัวลง 4.3% ในเดือนก.ย. จากเดือนส.ค. มาอยู่ที่ระดับ 6.862 แสนล้านเยน ซึ่งเป็นสถิติที่ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

หุ้นแคนนอน ร่วงลง 2.6% หุ้นนินเทนโดปรับลง 0.9%

ส่วนหุ้นอิซูซุ มอเตอร์ส พุ่งขึ้น 5.6% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรสุทธิในรอบปีที่สิ้นสุดเดือนมี.ค.ขึ้น 1 หมื่นล้านเยน มาอยู่ที่ 9.1 หมื่นล้านเยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ