(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 135.74 จุดหลังเยนแข็ง,หุ้นทั่วโลกดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2012 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ โดยราคาหุ้นดิ่งลงเกือบทั้งกระดาน เนื่องจากตลาดได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินเยนเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ และจากการร่วงลงของตลาดหุ้นทั่วโลก

สำนักข่าวเดียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 135.74 จุด หรือ 1.51% ปิดที่ 8,837.15 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตกระดาษ กลุ่มผู้ผลิตเหล็ก และกลุ่มเหมืองแร่ ดึงตลาดร่วงลง ขณะที่หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคเป็นหุ้นเพียงกลุ่มเดียวที่ปิดบวกในวันนี้

ดัชนิกเกอิร่วงลงอย่างรวดเร็วในช่วงบ่าย โดยในระหว่างวันได้ปรับตัวลงถึง 163 จุด เนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร นอกจากนี้ ดัชนีนิกเกอิยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นเอเชีย

ส่วนในช่วงเช้านั้น ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรป หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 2 และหลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยว่ายอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของภาคเอกชนเดือนก.ย. หดตัวลง 4.3% ในเดือนก.ย. จากเดือนส.ค. มาอยู่ที่ระดับ 6.862 แสนล้านเยน ซึ่งเป็นสถิติที่ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

หุ้นแคนน่อน ร่วงลง 2.5% ขณะที่หุ้นริโก้ ดิ่งลง 1.4% เพราะได้รับแรงกดดันจากเงินยูโรที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน โดยบริษัททั้งสองได้เข้าไปลงทุนค่อนข้างมากในตลาดยุโรป

อย่างไรก็ตาม หุ้นอีซูซุพุ่งขึ้น 4.7% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรสุทธิในรอบปีที่สิ้นสุดเดือนมี.ค.ขึ้น 1 หมื่นล้านเยน มาอยู่ที่ 9.1 หมื่นล้านเยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ