WHA ปิดเทรดวันแรกที่ 20 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 50.94%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2012 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WHA ปิดเทรดวันแรกที่ 20 บาท เพิ่มขึ้น 6.75 บาท(+50.94%)จากราคาขาย IPO ที่ 13.25 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 6,122.96 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 16.50 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 20 บาท และราคาลงต่ำสุด 16.50 บาท

นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า พอใจราคาหุ้นที่เข้าซื้อขายวันแรกที่สามารถปรับตัวขึ้นสูงกว่าราคาจองได้ในช่วงที่ภาวะตลาดหุ้นปรับตัวลดลง แต่การที่หุ้น WHA ปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่ร้อนแรงเหมือนกับหุ้น IPO หลายตัวก่อนหน้ามองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะหุ้นของเราเป็นหุ้น growth stock เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว โดยนักลงทุนกลุ่มสำรองเลี้ยงชีพ และนักลงทุนกลุ่มวีไอ (Value Investor)ก็เข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัท

ทั้งนี้ จากที่เข้ามาเป็นบริษัทจดทะเบียนแล้วจะมีการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นสำหรับผลประกอบการงวดปี 55 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่บริษัทมีการจ่ายเงินปันผลนับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทเพื่อให้ผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้น

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากกับลูกค้ารายเดิมและลูกค้ารายใหม่ประมาณ 10 ราย ที่จะให้บริษัทสร้างคลังสินค้าเพื่อทำการเช่าซึ่งแต่ละรายจะให้สร้างประมาณ 4-5 หมื่นตารางเมตร โดยถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบันบริษัทยังคงเป้าพื้นที่ในการที่จะสร้างคลังสินค้าใหม่ในปี 56 อยู่ที่ 2-3 แสนตารางเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ