(เพิ่มเติม) TUF คาดปี 56 กำไรโต 15% รายได้โต 12-15% หลัง บ.ย่อยที่ขาดทุนกลับมาฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2012 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF) คาดว่า ยอดขายในปี 55 จะทะลุ 1 แสนล้านบาท หลังจากช่วง 9 เดือนแรกมียอดขายแล้วกว่า 9 หมื่นล้านบาท แต่โดยรวมทั้งปียอดขายยังต่ำกว่าเป้าหมายเดิมคาดว่าเติบโต 15% เหลือเติบโตเพียง 12% เนื่องจากราคาวัตถุดิบปรับสูงขึ้น และยังเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานทำให้สูญเสียรายได้ไป 2 เดือน

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมั่นใจว่ากำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโต 12% เช่นกัน และรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นที่ 17% พร้อมทั้งวางเป้าหมายเพิ่มเป็น 20% ในอนาคต ซึ่งการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นทุก 1% จะส่งผลต่อกำไรสุทธิจำนวนมาก

ขณะที่ปี 56 ตั้งเป้ายอดขายสกุลดอลลาร์เติบโต 12-15% เนื่องจากมองว่าไม่มีปัจจัยลบเหมือนปีนี้ ทั้งเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงาน และราคาวัตถุดิบ ดังนั้นกำไรสุทธิมั่นใจว่าจะเติบโตได้ถึง 15% เนื่องจากบริษัทย่อยที่มีผลขาดทุนในปีนี้จะฟื้นตัวได้ในปีหน้าทั้งธุรกิจผลิตอาหารสัตว์ในสหรัฐ และบริษัท แพ็คฟู๊ด ในไทย

บริษัทตั้งงบลงทุนในปี 56-57 รวม 1.2 หมื่นล้านบาท(6 พันล้านบาท/ปี)เพื่อสร้างโรงงานใหม่ใน จ.สมุทรสาคร เพิ่มกำลังการผลิตสินค้าประเภทกุ้งและปลาแซลมอน เพื่อพัฒนาสินค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมทั้งตั้งเป้าผลิตสินค้าที่เป็นแบรนด์ของตัวเองและรับจ้างผลิต(OEM)เพิ่มขึ้น โดยเงินลงทุนจะมาจากเงินกู้ยืมและเงินทุนหมุนเวียน โดยไม่จำเป็นต้องมีการเพิ่มทุนใดๆ

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการซื้อกิจการเพิ่มเติมทั้งในยุโรป อเมริกา และเอเชีย เพราะเป็นกลยุทธของบริษัทที่จะเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ลงทุนในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม

ส่วนกรณีที่ยุโรปจะมีการตัด GSP นั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากยอดขายไปยุโรป มีเพียง 2% ของยอดขายรวม อีกทั้งมีแผนขยายตลาดไปยังสหรัฐ เอเชีย และอินเดียมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ