QTC เผย Q3/55 ผลงานเติบโตดี มั่นใจทั้งปีรายได้เข้าเป้าโต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 9, 2012 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโชติกา ชุมภูนท์ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่(QTC) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3/55 บริษัทฯมีรายได้ 220.43 ล้านบาท และกำไร 21.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.89% และ 10% ตามลำดับ จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯมีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น แบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 171.70 ล้านบาท และยอดขายต่างประเทศ 41.20 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการ 9 เดือน บริษัทฯมีรายได้อยู่ที่ 539.34 ล้านบาท กำไร 28.16 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงมีรายได้หลักจากการผลิตตามคำสั่งซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ เมื่อรายได้ทั้งหมดประกอบกันจะส่งผลให้ยอดขายบริษัทฯมีความแข็งแกร่ง และกำไรที่มั่นคง โดยการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 55 บริษัทฯยังคงมีงานในมือ (Backlog) มูลค่าไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาทที่ช่วยสนับสนุนให้รายได้ของบริษัทฯในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

นางสาวโชติกา กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้บริษัทฯสามารถผลิตหม้อแปลงได้หลากหลาย สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นขนาดใหญ่พิเศษที่ราคาสูงที่ใช้ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หรือหม้อแปลงขนาดเล็กที่ต้องการการผลิตจำนวนมากเพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากหมู่บ้านจัดสรร โดยโรงงานส่วนต่อขยายที่ช่วยเพิ่มการผลิตเป็น 1,000,000 KVA ต่อปี ช่วยเพิ่มฐานรายได้ที่ดีในอนาคตให้กับบริษัทฯ

ขณะที่ตลาดต่างประเทศ QTC มีพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง ในหลายประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีการร่วมทุนและขาย technical knowhow กับคู่ค้า เช่น ลาวและพม่า และในอนาคตยังคงหาโอกาสที่จะเข้าไปทำการตลาดในประเทศที่มีอัตราการเติบโตด้านความต้องการใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยเป็นเป้าหมายที่บริษัทฯต้องการเจาะตลาด AEC ซึ่งสอดคล้องกับแผนธุรกิจที่วางไว้อย่างเป็นระบบ

“ที่ผ่านมารายได้ และกำไรของบริษัทฯในการจำหน่ายสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศมีการเติบโตมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการขยายตลาดต่างประเทศมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯต้องมีการศึกษา และมองหาช่องทางมากขึ้น เพื่อเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ รวมถึงสามารถเพิ่มสัดส่วนการจำหน่ายต่างประเทศจาก 15% เป็น 25% ตามแผนที่วางไว้"นางสาวโชติกา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ