GRAMMY เน้นปีนี้ไม่ขาดทุนหลังลงทุนสูง-ขายกล่องพลาดเป้า เชื่อปีหน้าฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 9, 2012 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่(GRAMMY)กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะพยายามทำผลประกอบการไม่ให้ขาดทุน เนื่องจากเป็นปีที่มีการลงทุนในธุรกิจนิวมีเดียเป็นจำนวนสูงมาก และมีความคลาดเคลื่อนของเป้าหมายในบางเรื่อง แต่การลงทุนก็เพื่อหวังผลในระยะยาว เป็นธรรมดาที่ปีแรกๆ ผลตอบแทนก็คงต้องค่อยเป็นค่อยไป
"ปีนี้พยายามไม่ให้ขาดทุน แม้เป็นปีที่ต้องลงทุน เพราะมีค่าใช้จ่ายธุรกิจใหม่เยอะแต่รายได้น้อย"นายไพบูลย์ กล่าว

ขณะที่ยอดขายกล่องรับสัญญาดาวเทียม GMM Z อาจจะพลาดเป้าหมายที่ตั้งไว้สิ้นปีนี้ราว 2 ล้านกล่อง โดยคาดว่าจะทำยอดขายได้ราว 1.5-1.6 ล้านกล่อง ซึ่งจะต้องลุ้นยอดขายในเดือน ธ.ค.นี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่คาดว่าจะทำยอดขายได้ดี และจะมีการผลิตรายการใหม่เพื่อป้อนให้กับ GMM Z ช่วงปลายปีจำนวนมาก

นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า บริษัทยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากความล่าช้าของใบอนุญาตดำเนินธุรกิจเพย์ทีวีจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการ โทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เพราะซื้อคอนเทนท์มาแล้วแต่ยังทำตลาดไม่ได้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้น่าจะได้รับใบอนุญาต ซึ่งจะทำให้ปี 56 บริษัทจะถึงจุดคุ้มทุนและน่าจะมีกำไรได้จากการดำเนินธุรกิจได้เต็มที่ตลอดปี และสามารถให้บริการใหม่ของ GMM Z ได้อย่างเต็มที่

ส่วนการประมูลลิขสิทธิถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีคของอังกฤษใน 3 ฤดูกาลถัดไปนั้น บริษัทได้ยื่นประมูลไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ หากได้ก็จะเป็นผลดี แต่หากไม่ได้ก็คงไม่เป็นไร เพราะบริษัทยังมีจุดแข็งในด้านคอนเทนท์ในประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้ นอกจากนี้ หากมีการเปิดให้ยื่นขอใบอนุญาตทีวีดิจิตัลบริษัทก็พร้อมจะยื่นทุกช่องที่เปิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ