(เพิ่มเติม) L&E ลดเป้ารายได้ทั้งปีลงเหลือโต 10% จาก 15% มั่นใจปี 56 โตดีกว่าปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2012 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E)กล่าวว่า ในปี 55 บริษัทได้ปรับลดเป้ารายได้จากเดิมเติบโต 15% เป็น 10% เนื่องจากงานที่มีอยู่ในมือส่วนใหญ่จะรับรู้ในปีหน้า ขณะที่กำไรสุทธิคาดว่าเติบโต 10% โดยพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 26% ซึ่งถือเป็นอัตราที่เข้าสู่ภาวะปกติ
"ส่วนปี 56 มั่นใจว่ารายได้และกำไรสุทธิ จะสูงกว่าปี 55 รวมถึงอัตรากำไรขั้นต้นที่น่าจะดีขึ้น แต่ต้องขึ้นอยู่กับคู่แข่งต่างประเทศ ซึ่งหากมีคู่แข่งมาก อาจทำให้ต้องแข่งขันด้านราคา อาจทำให้มาร์จิ้นเพิ่มไม่มาก" นายปกรณ์ กล่าว

ทั้งนั้ บริษัทคาดว่าไตรมาส 4/55 รายได้น่าจะสูงกว่าไตรมาส 3/55 ที่มีรายได้ราว 591 ล้านบาท โดยจะมีการรับรู้รายได้บางส่วนจากยอดขายในมือ(backlog)ที่มีทั้งหมดราว 650 ล้านบาท และบริษัทยังตั้งเป้าหมายการเติบโตต่อเนื่องใน 3 ปีข้างหน้า โดยคาดว่าจะทำยอดขายทะลุ 4 พันล้านบาท

นายปกรณ์ กล่าวว่า บริษัทได้ตั้งงบลงทุนปี 56-57 วงเงิน 400 ล้านบาท ในการสร้างโรงงานผลิตหลอดไฟ LED แห่งใหม่ที่ จ.ปทุมธานี หลังจากปีนี้ได้ใช้งบจัดซื้อที่ดินไว้แล้ว 80 ล้านบาท ซึ่งโรงงานแห่งใหม่จะทำให้กำลังผลิตเพิ่มอีก 1 เท่าตัวจากปัจจุบัน คาดว่าการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่แล้วเสร็จในปี 57 ซึ่งจะทำให้บริษัทก้าวสู่การเป็นบริษัทผู้ผลิต consumer product มากขึ้น

นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทยังมีแผนเปิดโชว์รูมอีก 1-2 แห่ง ในกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยใช้งบลงทุน 20 ล้านบาท/แห่ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น จากปัจจุบันบริษัทมีโชว์รูม 2 แห่งที่ ถ.รัชดาภิเษก และ ถ.เกษตร-นวมินทร์

บริษัทยังตั้งเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนการส่งออก จากปัจจุบัน 7% เป็น 20% ในปี 58 เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จากปัจจุบันมีการส่งออกสินค้าไปยังเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และพม่า แต่หลังเปิด AEC จะทำให้ตลาดเปิดกว้างมากขึ้น รวมถึงมีแผนศึกษาการสร้างโรงงานในประเทศแถบ AEC แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ