NMG เป้าปี 56 รายได้โต 15%รับรู้กรุงเทพธุรกิจทีวีเต็มที่,เปิดช่องเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2012 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) คาดว่า ในปี 56 รายได้จะเติบโต 15% มาที่ 3.5 พันล้านบาท เนื่องจากจะรับรู้รายได้ค่าโฆษณาเต็มปีจากช่องโทรทัศน์ทีวีดาวเทียม"กรุงเทพทีวี"และจะทำให้กำไรสุทธิปีหน้าเติบโตต่อเนื่อง

ส่วนในปี 55 รายได้เติบโต 20% หรือไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่กำไรสุทธิคาดว่าจะเติบโตกว่า 90% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 104 ล้านบาท

นางสาวดวงกมล กล่าวว่า บริษัทมีแผนลงทุนเปิดช่องรายการใหม่เป็นภาษาอังกฤษเกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมให้ได้รับชมใน 22 ประเทศ เพราะเห็นว่าการเปิด AEC ได้รับความสนใจจากนักลงทุน และเห็นแนวโน้มการเติบโตในกลุ่ม AEC อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มออกอากาศได้ในไตรมาส 1/56

ขณะที่ปีหน้าคาดว่าในกลุ่มเนชั่นจะมีการลงทุนผลิตรายการทีวีช่องใหม่คือช่องคมชัดลึก ดูแลภายใต้ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอรเรชั่น(NBC)

ส่วนบริษัทร่วมทุนในพม่าที่ดำเนินธุรกิจสื่อได้เริ่มเผยแพร่ข่าวทางเว็บไซท์แล้ว แต่การทำหนังสือพิมพ์ในพม่าคงจะออกวางจำหน่ายได้ในปีหน้าหลังจากกฑหมายของพม่ามีความชัดเจน และการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเนชั่น คาดว่ารายได้ในปีหน้าจะเริ่มคุ้มทุน โดยยอมรับว่ารายได้ส่วนนี้จะไม่หวือหวามากนัก

"บริษัทมีธุรกิจคือสื่อสิ่งพิมพ์ 60% บรอดคาสท์ 27% และอื่น ๆ 13% คาดว่าในปีนี้จะยังไม่มีการจ่ายเงินปันผล เพราะมองว่าอาจจะมีการลงทุนเพิ่มเติมในด้านต่างๆอีก"นางสาวดวงกมล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ