นายกฯ เตรียมเข้าเฝ้าควีนเอลิซาเบธที่ 2/กสทช.นัดเอกชนถกอัตราค่าบริการ 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2012 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เดินหน้าเตรียมพร้อมกับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลกันอย่างเต็มที่ โดยวันนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านซึ่ง คือ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรครักประเทศไทย จะนัดหารือร่วมกันเพื่อแบ่งยุทธศาสตร์ในการซักฟอกรัฐบาล งานนี้ใครจะหยิบยกประเด็นไหนขึ้นเชือดใครคงต้องติดตามดู และประเด็นที่ยกขึ้นมาอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นจะขย่มเก้าอี้รัฐมนตรีที่ถูกซักฟอกได้มากน้อยเพียงใด
  • ที่รัฐสภาวันนี้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา นัดประชุมร่วมรัฐสภาเพื่ออนุมัติข้อตกลงระหว่างประเทศตามรัฐธรรมนูญมาตรา190 ถึง 23 ฉบับ โดยส่วนใหญ่เป็นข้อตกลงเกี่ยวกับการรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังอยู่ระหว่างการเดินทางไปเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย.55 โดยกำหนดการสำคัญวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะพบหารือกับธุรกิจไทย และสมาคมธุรกิจไทยในสหราชอาณาจักร จากนั้นจะหารือกับทีมประเทศไทย ต่อด้วยการหารือกับผู้แทนท่องเที่ยวสหราชอาณาจักร พบหารือกับ Sir Dave Richards ประธาน English Premier League

จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะกล่าว Keynote Address และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนักธุรกิจไทย และนักธุรกิจสหราชอาณาจักร จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมระบบรถไฟความเร็วสูงที่สถานี St. Pancras

  • นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีลงนามสัญญากีฬาฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ยังต้องจับตาเรื่องการประมูล 3จี อยู่เป็นระยะ วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) จะได้เรียกผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่เข้าหารือเพื่อกำหนดอัตราค่าบริการ 3จีขั้นสูง ซึ่งผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย ยังต้องชี้แจงรายละเอียดการเคาะราคาประมูลใบอนุญาต 3จี ต่อคณะทำงานตรวจสอบพฤติกรรมการเคาะราคาที่มีนายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเพื่อพิจารณาว่ามีพฤติกรรมที่ส่อเข้าข่ายการฮั้วประมูลหรือไม่
  • บมจ.ทีพีไอ โพลีน(TPIPL) เข้าฟังคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ในคดีฟ้องร้องนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ข้อหาปั่นหุ้น โดยศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ศาลชั้นต้นพิจารณาคดีใหม่กรณีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 และ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) หรือเดิม บมจ.อุตสาหกรรมปิโตรเคมีคัลไทย(TPI) ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPI และกลุ่มเครือญาติ เป็นจำเลยที่ 1-6 ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535, ฐานร่วมกันกระทำการใดเพื่อช่วยเหลือและให้ความสะดวกกรรมการบริษัทฯ ทำให้เกิดความเสียหายด้วยการยักยอกทรัพย์(ไซฟ่อนเงิน) ด้วยการทำสัญญาเช่าตึกทีพีไอที่กลุ่มผู้ให้เช่าและผู้เช่าเป็นกลุ่มเดียวกัน และมีการชำระค่าเช่าล่วงหน้า 90 ปี ตามสัญญาเช่า รวม 4 ฉบับ เป็นเงินมูลค่า 956,842,206 ล้านบาท อันเป็นการชำระค่าเช่าล่วงหน้าเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างปี 2538-2542 โดยศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2550 ให้ยกฟ้อง เนื่องจากเห็นว่าสัญญาเช่าตึกดังกล่าวชอบด้วยกฎหมาย
  • มาต่อกันที่เรื่องปากท้องประชาชนบ้าง วันนี้กระทรวงพาณิชย์ โดยน.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน จะออกเดินสายตรวจราคาอาหารปรุงสำเร็จหรืออาหารจานด่วนในศูนย์อาหารของห้างเทสโก้โลตัส และห้างบิ๊กซี เพื่อดูว่าร้านค้าเหล่านี้ไม่ได้การขายเกินราคาแนะนำที่กรมการค้าภายในกำหนดไว้ โดยเฉพาะรายการอาหาร 10 เมนูที่ต้องขายไม่เกินจานละ 35 บาท
  • งานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "Broadcasting Regulation in the Digital Era:Consumer Protection and Public Interest" โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากต่างประเทศและภายในประเทศเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
  • หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย จัดเสวนาหัวข้อ "ออสเตรเลีย และประเทศไทยกับการบูรณาการในเอเชีย" มีการเชิญนักธุรกิจชั้นนำจากระดับภูมิภาคและประเทศไทยมาบรรยายในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น "การยกระดับความเข้มแข็งระดับชาติในการบูรณาการเอเชีย", "ประเทศไทย ประตูสู่ประเทศพม่าและประเทศลุ่มน้ำโขง" งานนี้จัดยาวทั้งวัน ที่โรงแรมเซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จัดสัมมนา "อุตสาหกรรมไทย : ศักยภาพการขนส่งทางน้ำในมิติใหม่" เพื่อได้ทราบถึงอุปสรรคของผู้ประกอบการขนส่งทางน้ำ และขีดความสามารถการขนส่งทางน้ำที่ต้องการได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐให้สามารถเอื้อประโยชน์ต่อผู้ประกอบการขนส่ง
  • การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดรับฟังความคิดเห็นโครงการศึกษาทบทวนปรับปรุงแบบและจัดเตรียมเอกสารประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน-มีนบุรี ที่ชั้น 17 ตึกใบหยก 2
  • กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) จัดสัมมนา หัวข้อ "เงินทุนในระบบเพื่อ SMEs ICT ไทย" ที่โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูนทาวน์
  • คณะกรรมการพิจารณาปรับปรุงและพัฒนากฎหมายว่าด้วยหลักประกันทางธุรกิจ(คปก.) จัดเวที Focus Group เกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.หลักประกันทางธุรกิจ พ.ศ. ....ที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดยจะมีการบรรยายในหัวข้อ "คณะกรรมการปฏิรูปกฎหมายกับภารกิจในการปฏิรูปกฎหมาย" และอภิปรายในหัวข้อ "ร่าง พ.ร.บ.หลักประกันทางธุรกิจ พ.ศ. ...." ซึ่งเป็นฉบับที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาปรับปรุงและพัฒนากฎหมายว่าด้วยหลักประกันทางธุรกิจแล้ว
  • กลุ่มบริษัทสามารถ (SAMART) แถลงผลประกอบการ ไตรมาส 3 ประจำปี 2555 ที่ รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล
  • บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท(PS) แถลงผลประกอบการ ไตรมาส 3 ประจำปี 2555 ที่ รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล
  • ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดตัวบริษัท เอเบิ้ล แอสเสท จำกัด ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด
  • หลักทรัพย์กสิกรไทย - แมคควอรี่ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวงาน KSMACQ Presents "The Money Me Show" ที่โรงภาพยนตร์ Enigma ชั้น 6 สยามพารากอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ