(เพิ่มเติม) BSM ตั้งเป้ายอดขาย-กำไรโตกว่า 30% ในช่วง 3 ปี มุ่งหน้าขยายตลาดส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2012 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอร์สมาร์ท (BSM) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดยิปซั่มผนังกั้นห้องและประตูหน้าต่างในภูมิภาคเอเซีย ภายในปี 58 โดยตั้งเป้ามียอดขายและกำไรเติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 30% มียอดขายแตะ 1 พันล้านบาท ในปี 58 เนื่องจากการขยายตัวของตลาดคอนโดมิเนียมและบ้านพักตากอากาศที่มีมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการวัสดุที่สะดวกต่อการติดตั้ง บริษัทจึงออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

สำหรับผลประกอบการในปีนี้บริษัทคาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 424 ล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้ 380 ล้านบาท และคาดว่ากำไรในไตรมาส 4/55 จะใกล้เคียงกับไตรมาส 3/55 ที่มีกำไร 6.3 ล้านบาท โดยขณะนี้บริษัทมีงานในมือ(backlog)อีก 100 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/55 และไตรมาส 1/56 ทั้งหมด

ส่วนในปีหน้าตั้งเป้ากำไรและรายได้เติบโตประมาณ 30 % หลังจากสินค้าเฟลทเชอร์และอัลลอยด์มียอดขายที่ดีมาก ประกอบกับการขยายตัวของตลาดคอนโดมิเนียม และบ้านพักตากอากาศมีมากขึ้น ซึ่งที่พักประเภทเหล่านี้ต้องการติดตั้งวัสดุที่มีคุณภาพสูง ซึ่งบริษัทสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

นายสัญชัย กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายตลาดส่งออกสินค้าในต่างประเทศโดยเน้นในกลุ่มอาเซียนที่มีศักยภาพในการเติบโตได้มาก โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนการส่งออกเป็น 15% ในปีหน้าจากปัจจุบันอยู่ที่ 10% ของยอดขาย พร้อมกันนั้นยังได้ศึกษาโอกาสการขยายธุรกิจในประเทศพม่า ซึ่งอาจจะเป็นการลงทุนเองทั้ง 100% หรือการขายผ่านดีลเลอร์

ขณะที่แผนการออกวอร์แรนต์ 75 ล้านหน่วยนั้น คาดว่าจะมีความชัดเจนหลังการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 20 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ