ศาลปกครองนัดไต่สวนฉุกเฉินกรณีผู้ตรวจการแผ่นดินฟ้องคดีประมูล 3Gพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2012 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนกรณีสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินมีคำร้องขอให้มีการไต่สวนฉุกเฉินและมีคำสั่งออกมาตรการคุ้มครองชั่วคราวให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคม(กสทช.) ระงับการออกใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3G ย่าน 2.1 GHz
"ศาลนัดไต่สวนพรุ่งนี้สิบโมงครึ่งห้องพิจารณาคดี 6" เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ศาลปกครองกล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

คดีนี้สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังมีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับการดำเนินการประมูลคลื่น 3G ตามประกาศ กสทช.เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล หรือ Internation Mobile Telecomunication(IMT) ย่าน 2.1 GHz พ.ศ.2535 เมื่อวันที่ 16 ต.ค.55 โดยเป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับการปฎิหน้าที่ของ กสทช., กทค. และสำนักงาน กสทช.

ทั้งนี้ ที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติเห็นชอบร่วมกันให้เสนอความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการประมูลคลื่นความถี่ดังกล่าวต่อศาลปกครองเพื่อพิจารณาและวินิจฉัยว่าเป็นการดำเนินการที่เป็นแข่งขันโดยเสรีอย่างเป็นธรรมตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรการ 47 และพ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และโทรคมนาคม พ.ศ.2553 มาตรการ 45 ประกอบมาตรา 41 วรรค1 และ วรรค 7 หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ