(เพิ่มเติม) AIT คาดปี 56 รายได้โต 15% เป็นกว่า 5 พันลบ.หลังปีนี้พลาดเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2012 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธิ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) คาดปี 56 รายได้เติบโต 15% มาที่กว่า 5 พันล้านบาท จากการดำเนินโครงการสารสนเทศของรัฐบาล เช่น free wi-fi, school net, ระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูง และมองว่าในปีหน้าโครงการ 3G จะส่งผลดีต่อกิจการของบริษัท เพราะจะมีการขยายเครือข่ายโทรคมนาคมมากขึ้น ทำให้บริษัทสามารถขายอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากขึ้น และมีความต้องการที่จะเช่าเสาสัญญานมากขึ้นด้วย พร้อมกันนั้นบริษัทก็ยังมีแผนงานขยายตลาดสู่ประเทศพม่าในปีหน้าด้วย

ส่วนผลงานในปีนี้น่าจะมีรายได้ราว 4 พันล้านบาท ซึ่งพลาดเป้าหมายที่ตั้งไว้ 5.3 พันล้านบาท เนื่องจากงานภาครัฐมีความล่าช้าหลายโครงการ

"บริษัทปรับลดรายได้ปีนี้ เนื่องจากความล่าช้าของโครงการภาครัฐและอยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ประกอบกับเจอวิกฤตน้ำท่วมเมื่อปลายปีที่แล้วและงบประมานค่าใช้จ่ายจากภาครัฐช้า ที่จริงแล้วควรจะเสร็จเมื่อ ก.ย.ปี 54 แต่เลื่อนมาเป็น ช่วง ก.พ.ปี 55 ซึ่งกระทบต่อลูกค้าหลัก เช่น CAT และ TOT ที่เป็นลูกค้ารายใหญ่ และการปรับเจ้าหน้าที่บอดบริหารของ CAT และ TOT ตามโควต้าทางการเมือง"นายศิริพงษ์ กล่าว

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า ณ สิ้นเดือน ก.ย.55 บริษัทมีมูลค่างนที่อยู่ระหว่างรอรับรู้รายได้(backlog)ประมาณ 2,350 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4/55 ประมาณพันกว่าล้านบาท ซึ่งสูงกว่าทุกไตรมาสที่ผ่านมา

สำหรับกรณีที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้เข้าร่วมทุนกับบริษัท ทาวเวอร์เอ็กซ์ เพื่อประกอบธุรกิจเกี่ยวกับโทรคมนาคมนั้น จะทำให้ AIT มีรายได้ในลักษณะของรายได้ประจำสม่ำเสมอ เสริมจากการประมูลงานต่างๆ และในปีหน้าคาดการว่าจะมีการสร้างเสาสัญญาณเพื่อให้เช่า 5,000 ต้น และคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ