(เพิ่มเติม) บางกอกแอร์เวย์ เตรียมเสนอขาย IPO เข้าตลาดหุ้นไทย Q2/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2012 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด ผู้บริหารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป (IPO) และเข้าตลาดหุ้นไทยในช่วงไตรมาส 2/56 ซึ่งบริษัทมีแผนเพิ่มฝูงบินอีก 2-3 ลำในปีหน้า จากปีนี้ 21 ลำ ส่วนผลประกอบการคาดว่ารายได้ในปี 55 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.4-1.5 หมื่นล้านบาท ส่วนในปี 56 คาดว่าจะเติบโต 10%

บริษัทได้ว่าจ้าง บล.บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นให้กับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดเกี่ยวกับวงเงินในการระดมทุน โดยบริษัทมีแผนลงทุนเพื่อสร้างโรงซ่อมเครื่องบินอีก 1 แห่งที่สุวรรณภูมิ เพื่อขยายขีดความสามารถในการซ่อมบำรุง คาดว่าจะใช้เงินราว 2 พันล้านบาท

นอกจากนั้น ยังมีการลงทุนเพื่อปรับเปลี่ยนระบบบริหารจัดการภายใน เช่น ไอที รวมถึงการขยายเส้นทางบินในอนาคตและการจัดซื้อเครื่องบินใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ปัจจุบันบริษัทมีฝูงบิน 19 ลำ และภายในสิ้นเดือน พ.ย.จะรับมอบเข้ามาเพิ่มอีก 2 ลำ และในปีหน้ามีแผนเพิ่มเครื่องบินเข้ามาอีก 2-3 ลำ

สำหรับผลประกอบการในปี 55 คาดว่าจะมีรายได้ตามเป้าหมาย 1.4-1.5 หมื่นล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 8-10% โดยในช่วงไฮซีซั่นนี้พบว่ามียอดจองตั๋วเพิ่มขึ้น 10% โดยมียอดจองในขณะนี้ยาวไปถึงฤดูร้อนปีหน้า ขณะที่บริษัทมีแผนเพิ่มเที่ยวบินอีก 3 เที่ยวบินเพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น และมีแผนเปิดเส้นทางบินใหม่เข้าไปยังกรุงเวียงจันท์ในเดือน ธ.ค.นี้ จากปัจจุบันที่บินเข้าหลวงพระบางแล้ว

ส่วนในปีหน้าบริษัทมีแผนจะเพิ่มเส้นทางบินเข้ามัณฑะเลย์ จากที่บินไปยังร่างกุ้งแล้ว โดยปีหน้าบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ