GRAMMY,RS อ่อนลงหลังมีข่าวแห้วลิขสิทธิ์"พรีเมียร์ลีก"/โบรกฯมองไม่กระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2012 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GRAMMY และ RS ราคาไหลลง โดยเมื่อเวลา 11.38 น.หุ้น GRAMMY อยู่ที่ 17.40 บาท ลดลง 0.60 บาท(-3.33%) มูลค่าซื้อขาย 3.54 ล้านบาท

ส่วนหุ้น RS ราคาอยู่ที่ 5.10 บาท ลดลง 0.20 บาท(-3.77%)มูลค่าซื้อขาย 8.72 ล้านบาท

นายดิษฐนพ วัธนเวคิน นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY) และบมจ.อาร์เอส(RS)ปรับตัวลงในเช้านี้ คาดว่าจะเป็นการปรับตัวลงตามตลาดโดยรวม อีกส่วนก็เป็นผลจากความกังวลในเรื่องที่ยอดขายกล่องไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ รวมทั้งยังต้องรอให้ กสทช.ออกใบอนุญาติประกอบธุรกิจเพย์ทีวีด้วย จึงจะสามารถเก็บค่าบริการจากลูกค้าได้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯได้มีค่าใช้จ่ายเข้ามาแล้ว ขณะที่รายได้ยังไม่เข้า

สำหรับเรื่องที่มีกระแสข่าวออกมาว่า ทั้ง GRAMMY และ RS ไม่ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอล"พรีเมียร์ลีก"นั้น มองว่าเป็นการประกาศอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งผลจริงน่าจะออกในช่วงปลายเดือนนี้ แต่หากทั้งสองบริษัทนไม่ได้รับลิขสิทธิ์จริงก็ไม่ได้มีผลต่อบริษัทฯเท่าไรนัก

อย่างไรก็ตาม GRAMMY ยังมีเรื่องผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/55 ที่ออกมามีกำไรแค่ 9 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์กว่า 90% ตรงนี้น่าจะมีส่วนทำให้หุ้น GRAMMY ถูกขายออกมาด้วย

เช้านี้ มีกระแสข่าวออกมาว่าบริษัท เคเบิ้ลไทย โฮลดิ้ง(CTH) เป็นผู้เสนอราคาสูงสุดในการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2013-2014 เป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาล แต่อย่างไรก็ตาม ทางทรูวิชั่นส์ ซึ่งเป็นเข้าของลิขสิทธิ์เดิมยังมีสิทธิเสนอราคาสูงกว่าเพื่อแข่งขัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ