(เพิ่มเติม1) IVL คาดปี 56 กำไรฟื้นโต 25% จากปีนี้ทั้งรายได้-กำไรต่ำกว่าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2012 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดิลิป กุมาร์ อากาวาร กรรมการบริหาร บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) คาดว่า กำไรสุทธิในปี 56 จะเติบโต 25% จากปีนี้ และรายได้จะเติบโตราว 15% ตามกำลังการผลิตและปริมาณขายที่เพิ่มขึ้น บริษัทคาดว่าในปี 56 จะมีปริมาณการขายทั้งหมด 6.3 ล้านตัน จากปีนี้ที่มีปริมาณขายราว 5.4 ล้านตัน

ส่วนในปี 55 รายได้ของบริษัทจะลดเหลือ 7.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ และกำไรลดลงเช่นกัน เนื่องจากราคาขายผลิตภัณฑ์และส่วนต่างราคาลดลง

บริษัทมองว่าภาพรวมจะเริ่มฟื้นตัวในปี 56 เนื่องจากในปีที่ผ่าน ๆ มาบริษัทมีการซื้อธุรกิจค่อนข้างมาก ซึ่งคาดว่าจะช่วยควบรวมอุตสาหกรรมและปรับปรุงผลกำไร นอกจากนี้ ทางทีมผู้บริหารมีการจัดสรรทุนในโครงการที่มีโอกาสสร้างกำไรให้สูงขึ้น โดยโครงการที่ลงทุนไปแล้วสามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจตลอดทั้งวงจร

"ปีหน้ากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากปีนี้ 25% จากกำลังการผลิตและปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่รายได้ปีหน้าคาดว่าจะโตประมาณ 15% จากปีนี้ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น"กรรมการบริหาร IVL กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุน 3 ปี(ปี 56-58)วงเงิน 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อใช้โครงการขยายคอขวดโรงงานเดิม และตั้งโรงงานรีไซเคิลในไทย แต่ภายในระยะเวลา 12 เดือนนับจากนี้ไป บริษัทยังไม่มีแผนการซื้อกิจการเพิ่มเติม เนื่องจากต้องการพัฒนากิจการที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นและสามารถทำกำไรได้มากขึ้นก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ