(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 164.99 จุดจากคาดการณ์แอลดีพีชนะเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2012 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินเยน อันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่าพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) จะได้เป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า ซึ่งทางพรรคจะสนับสนุนให้ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 164.99 จุด หรือ 1.90% ปิดที่ 8,829.72 จุด

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็ก กลุ่มโบรกเกอร์ และกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ขณะที่หุ้นกลุ่มผู้ผลิตอาหาร กลุ่มสื่อสารโทรคมนาคม และกลุ่มค้าปลีก ร่วงลงในวันนี้

ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นในช่วงบ่าย หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้นมาเคลื่อนไหวในช่วง 80 เยนปลายๆ ขานรับการแสดงความคิดเห็นของนายชินโสะ อาเบะ หัวหน้าพรรคแอลดีพีและอดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่ระบุว่า บีโอเจควรจะใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินโดยไม่จำกัด เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อรายปีที่ระดับ 2-3%

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์และสินค้าอิเล็กทรอนิกพุ่งขึ้นเป็นส่วนใหญ่เพราะได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยน โดยหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 5.1% และหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ดีดขึ้น 5.1% แม้มีรายงานว่าโตโยต้าเรียกคืนรถจำนวนมากจากทั่วโลกก็ตาม

ส่วนหุ้นแคนนอน พุ่งขึ้น 4.6% แต่หุ้นโซนี่ร่วงลง 8.9% หลังจากบริษัทประกาศว่าจะระดมทุนมูลค่า 1.50 แสนล้านเยน ผ่านทางการขายหุ้นกู้แปลงสภาพ ซึ่ง 1 ใน 3 ส่วนของเงินจำนวนนี้จะนำไปลงทุนในโอลิมปัส คอร์ป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ