ติดตามความคืบหน้าศาลปกครองกรณี 3G/แกนนำนปช.แถลงท่าที/ซ้อมใหญ่รปภ.ก่อน"โอบามา"เยือนไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 16, 2012 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ยังคงต้องเกาะติดกับกรณีการประมูล 3G หลังศาลปกครองไต่สวน ผู้ตรวจการแผ่นดิน และ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เสร็จสิ้นไปแล้ว โดยศาลขอเวลาในการพิจารณาผลไต่สวนให้รอบคอบระยะหนึ่งก่อน หากมีคำสั่งจะแจ้งให้คู่กรณีรับทราบ ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า น่าจะมีการกำหนดวันเข้าฟังผลการพิจารณาของศาลปกครองว่าจะรับหรือไม่รับวินิจฉัย สตง. ใน 1-2 วันนี้
  • อีกประเด็นที่ยังต้องติดตาม คือ การชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ซึ่งตอนนี้ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ก็มีกำหนดแถลงข่าวรายวัน
  • ขณะที่ฝากของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) วันนี้จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงภูมิภาคต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นคู่ขนานกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดการปะทะหากมีม็อบชนม้อบขึ้นได้ โดยตามกำหนด ในวันนี้ นปช.จะชุมนุมที่จ.ขอนแก่น จากนั้นวันที่ 18 พ.ย. จะชุมนุมที่ภาคกลางใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่วนวันที่ 24 พ.ย. นปช.ส่วนกลางมีมติให้จัดชุมนุมใหญ่ตรึ่งกำลังรอบนอกกทม. อาทิ จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี จ.สมุทรปราการ โดยมีมติให้คนเสื้อแดงอยู่ในที่ตั้งห้ามเคลื่อนกำลังเข้ามาชุมนุมที่หน้ารัฐสภา
  • ด้านพรรคเพื่อไทย วานนี้นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยนายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยกเลิกการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ย.นี้
  • สำหรับภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในวันนี้หลังจากเดินทางกลับจากไปปฎิบัติภารกิจในต่างประเทศ ช่วงเช้านายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.รมน. จะบันทึกเทปโทรทัศน์กล่าวอาเศียรวาทถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2555 ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 กรุงเทพฯ

ช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีให้การต้อนรับนายโยเวรี คากูทา มูเซเวนี ประธานาธิบดีสาธารณรัฐยูกันดา ในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล (Official Visit) ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ก่อนหารือข้อราชการเต็มคณะ ณ ห้องสีงาช้างด้านนอก ตึกไทยคู่ฟ้า

และช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีและคู่สมรส เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานาธิบดีสาธารณรัฐยูกันดาและภริยา ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ ที่กัมพูชา ซึ่งน่าจะมีการหารือ กำหนดทิศทางความร่วมมือในการยกระดับความโปร่งใสและความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างฝ่ายทหารของประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เยี่ยมชมและมอบนโยบายแก่ผู้บริหาร สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (สวอ.) ณ ห้องประชุม ชั้น 6 อาคารไอทีเอฟ-ทาวเวอร์
  • นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการต้อนรับเดินทางเยือนประเทศไทยของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ที่จะเยือนไทย 18-19 พ.ย.นี้ และจะมีการซ้อมใหญ่แผนรักษาความปลอดภัย ตั้งแต่กองบัญชาการกองทัพอากาศ กองบินที่ 6 รพ.ศิริราช ทำเนียบรัฐบาล และโรงแรมที่พักของนายบารัค โอบามา พร้อมระงับการถ่ายทอดสดทางทีวีพูลในช่วงที่มีการแถลงร่วมระหว่างนายกรัฐมนตรีกับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 18 พ.ย.นี้
  • คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา จัดโครงการเสวนา เรื่อง “มาตรฐานจริยธรรมของนักการเมือง” ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ หมายเลข 306-308 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 เพื่อเป็นเวทีให้ผู้เกี่ยวข้องได้แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ เกี่ยวกับการกำหนดแนวทางมาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดสัมภาษณ์เกี่ยวกับการเปิดให้บริการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ถนนราชดำเนินนอก)
  • บมจ. ไทยคม (THCOM) จัดสัมมนาในหัวข้อ “อนาคตโทรทัศน์ดาวเทียมไทย ภายใต้กฎใหม่ของ กสทช.” ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิว ภายใต้ร้านค้าปลีก “บิวตี้ บุฟเฟ่ต์ (Beauty Buffet)” “บิวตี้ คอทเทจ (Beauty Cottage)” รวมทั้งจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดด้วยแบรนด์ “เมด อิน เนเจอร์ (Made in Nature)” นำเสนอข้อมูลบริษัทในหัวข้อเกี่ยวกับ “การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน BEAUTY และความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจ” ห้องประชุม 1101 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการกลุ่มแลนด์ แอน เฮ้าส์ เป็นประธานในพิธีเปิด “HomePro EXPO" ณ ฮอลล์ 5 - 8 อิมแพ็คเมืองทองธานี
  • บมจ. ศุภาลัย (SPALI) จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการใหม่"ศุภาลัย ไลท์ สาทร-เจริญราษฎร์" ใกล้สาทร BTS สุรศักดิ์
  • นายวิชัย อัศรัสกร กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย จัดแถลงข่าวสรุปภาพรวมการจัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 30 ณ ห้องจูปิเตอร์ 16 อิมแพค เมืองทองธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ