ศาลปกครองนัดเอกชน 3 รายไต่สวน 20 พ.ย.กรณีผู้ตรวจการแผ่นดินฟ้องคดี 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 16, 2012 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองกลางมีคำสั่งนัดไต่สวนเอกชน 3 บริษัทที่เข้าร่วมการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3G 2.1 GHz วันที่ 20 พ.ย.นี้ ในคดีที่สำนักงานเลขาธิการผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)

โดยศาลกำหนดให้บริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ตเวิร์ค จำกัด เข้าชี้แจงเป็นรายแรกในเวลา 10.00 น. ต่อมาเป็นบริษัท ดีแทค เน็ตเวิร์ค จำกัด เข้าชี้แจงเป็นรายที่สองในเวลา 13.00 น. และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด เข้าชี้แจงเป็นรายสุดท้ายในเวลา 14.30 น. ณ ห้องพิจารณาคดี 13 ชั้น 3 อาคารสำนักงานศาลปกครองกลาง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 และ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางได้ไต่สวน ผู้ตรวจการแผ่นดิน ในฐานะผู้ร้องและ กสทช. ในฐานะผู้ถูกร้องเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อพิจารณาถึงกรณีที่ผู้ร้องขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวชะลอการออกใบอนุญาตดังกล่าวก่อนที่จะมีคำพิพากษา

คดีนี้ ที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติเห็นชอบร่วมกันที่จะเสนอความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการประมูลคลื่นความถี่ดังกล่าวต่อศาลปกครองเพื่อพิจารณาและวินิจฉัยว่าเป็นการดำเนินการที่เป็นแข่งขันโดยเสรีอย่างเป็นธรรมตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรการ 47 และ พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และโทรคมนาคม พ.ศ.2553 มาตรการ 45 ประกอบมาตรา 41 วรรค1 และ วรรค 7 หรือไม่ พร้อมขอให้ศาลมีคำสั่งมาตรการคุ้มครองชั่วคราวด้วยการระงับการออกใบอนุญาต 3G


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ