ศาลปกครองนัดไต่สวน 3 เอกชนที่ชนะประมูล3G/นายกฯจีนเยือนไทย/ส.อ.ท.แถลงจุดยืนค่าจ้างขั้นต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 20, 2012 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นเกี่ยวกับการประมูลใบอนุญาต 3G วันนี้ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนผู้ประกอบการ 3 รายที่เข้าร่วมการประมูลใบอนุญาตโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G 2.1GHz เพื่อประกอบการวินิจฉัยกรณีสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวชะลอการออกใบอนุญาตฯ โดยศาลกำหนดให้บริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ตเวิร์ค จำกัด เข้าชี้แจงเป็นรายแรกในเวลา 10.00 น. ต่อมาเป็นบริษัท ดีแทค เน็ตเวิร์ค จำกัด เข้าชี้แจงเป็นรายที่สองในเวลา 13.00 น. และบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด เข้าชี้แจงเป็นรายสุดท้ายในเวลา 14.30 น. ณ ห้องพิจารณาคดี 13 ชั้น 3 อาคารสำนักงานศาลปกครองกลาง
  • ปัญหาการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำกลายเป็นเผือกร้อนต่อสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ที่สมาชิกแสดงความไม่พอใจนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานส.อ.ท. ที่แสดงจุดยืนที่เห็นด้วยกับนโยบายของรัฐบาลในเรื่องดังกล่าว และในการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อนำเสนอแนวทางให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายค่าแรง 300 บาทต่อวันที่จัดขึ้น ณ ห้อง Boardroom 1 โซนซี ชั้น 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะมีการเช็กคะแนนเสียงของสมาชิกส.อ.ท.ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะขณะนี้สมาชิกส่วนใหญ่ต้องการให้มีการลงมติโหวตให้นายพยุงศักดิ์ พ้นจากตำแหน่งประธานส.อ.ท.
  • สมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ จัดงานสัมมนาทิศทางเศรษฐกิจ ประจำปี 2555 ภายใต้หัวข้อ “กลยุทธ์ธุรกิจไทยฝ่าภัยเศรษฐกิจโลก” ที่ห้องบอลรูม รร.อิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค
  • บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) แถลงรายละเอียดเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน ปตท.สผ.ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ณ ห้องเทอเรส เอและบี ชั้น 3 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
  • บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) แถลงผลประกอบการไตรมาส 3/55 ที่รร.ไฮแอทเอราวัณ
  • บลจ.กรุงไทย ร่วมกับ ตลท. และ บล.เอเซีย พลัส จัดพิธีเปิดซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ "กองทุนเปิด KTAM SET Banking ETF Tracker : EBANK" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จัดงานแถลงข่าว บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ ‘สปีดเซ้น’ Send money home quickly and easily ‘SPEED SEND’ ณ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สำนักงานใหญ่
  • บมจ. ดีเอ็นเอ 2002 จัดงานแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ mai ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • หลังจากเสร็จสิ้นการเดินทางเยือนประเทศไทยของนายบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ประเทศมหาอำนาจฝั่งตะวันตกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เย็นนี้จะเป็นการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายเวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศมหาอำนาจฝั่งตะวันออก ซึ่งจะมาถึงท่าอากาศยานดอนเมืองในเวลา 18.55 น.โดยมีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะผู้แทนรัฐบาลให้การต้อนรับ
  • การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้เป็นอีกครั้งที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่เป็นประธานแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ติดภารกิจเดินทางไปประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 21 ที่ประเทศกัมพูชา โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาเรื่องที่วุฒิสภาจะขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติในวันที่ 23-24 พ.ย.55 ซึ่งตรงกับช่วงที่มีการนัดชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม และเสร็จจากการประชุม ครม.แล้วในเวลา 13.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นประธานการประชุมด้านความมั่นคง ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ไปกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "ยุทธศาสตร์ชาติเพื่อธุรกิจไทยในเวทีโลก" ในงานสัมมนาทิศทางเศรษฐกิจไทยปี 2556 เรื่อง "กลยุทธ์ธุรกิจไทยฝ่าภัยเศรษฐกิจโลก" จัดโดยสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอิมพีเรียล ควีนสปาร์ค เวลา 08.30 น. งานนี้จะมีนักธุรกิจและนักวิชาการชั้นนำมาร่วมงานกันคับคั่ง เช่น นายศุภวุฒิ สายเชื้อ, ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล, นายณรงค์ชัย อัครเศรณี, นายวิชิต สุรพงษ์ชัย เป็นต้น โดยจะมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมวิเคราะห์สถานการณืที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที บรรยาย ICT toward AEC 2015 งานสัมมนาวิชาการ TCC EXPO 2012 ห้องจูปิเตอร์ 4-7 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • อัยการสูงสุดเตรียมพาแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยส่งฟ้องศาลอาญาในคดีชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล-รัฐสภา เมื่อปี 51 รวมทั้งคดีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ หมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เวลา 09.00 น.
  • นายชนินทร์ รุ่งแสง ประธานคณะกรรมาธิการการคลัง นำคณะเดินทางไปที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อติดตามและตรวจสอบข้อมูลการดำเนินโครงการรับจำนำข้าว โครงการแก้ปัญหาราคาสินค้าแพง และโครงการร้านถูกใจ เวลา 10.00 น.
  • การประชุมวุฒิสภาวันนี้จะมีการพิจารณากระทู้ถามด่วนที่น่าสนใจ ได่แก่ ปัญหาโครงสร้างของหน่วยงานราชการของ นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ส.ว.สรรหา ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลกำลังสร้างภาระงบประมาณจนเกินตัวผ่านโครงการประชานิยมและการตั้งหน่วยงานใหม่ขึ้นมาโดยไม่ยุบหน่วยงานที่มีภารกิจคาบเกี่ยวกัน ซึ่งเป็นการสร้างภาระงบประมาณโดยไม่จำเป็น

นอกจากนี้ วิปวุฒิสภา คาดว่าในวันนี้จะได้ข้อยุติกรณีวันซักฟอกรัฐบาลของวุฒิสภา โดยจะรอดูท่าทีของรัฐบาลอีกครั้ง ทั้งนี้ หากมีหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรก็พร้อมจะเข้าใจ เพราะวุฒิสภาไม่ได้ยืนกรานที่จะใช้วันที่ 23-24 พ.ย. อภิปรายเท่านั้น

  • ด้านพรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีระหว่างวันที่ 25-27 พ.ย.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ