(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 93.21 จุดหลังเยนอ่อนหนุนหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 21, 2012 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าดีดตัวขึ้น 93.21 จุด หรือ 1.02% แตะที่ 9,235.85 จุดในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการที่เงินเยนร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่ต้องพึ่งพาการส่งออก เช่นหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์และกลุ่มเทคโนโลยี

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ กลุ่มผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ยาง และกลุ่มขนส่งทางทะเล ดีดตัวขึ้นแข็งแกร่งสุด ขณะที่หุ้นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มบริการ ร่วงลงในช่วงเช้านี้

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง เนื่องจากสกุลเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโร หลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยข้อมูลการค้าที่อ่อนแอของญี่ปุ่น

กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในรายงานขั้นต้นช่วงเช้าวันนี้ ญี่ปุ่นขาดดุลการค้า 5.49 แสนล้านเยนในเดือนต.ค. ซึ่งถือเป็นการขาดดุลที่มากที่สุดนับตั้งแต่มีการจัดทำข้อมูลการค้าในปีพ.ศ. 2522 ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยหนุนสกุลเงินเยนพุ่งขึ้นแตะระดับ 82 เยน และเงินยูโรพุ่งขึ้นแตะระดับ 105 เยน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 6 เดือน

หุ้นโตโยต้า พุ่งขึ้น 2.4% หุ้นฮอนด้า ดีดตัวขึ้น 3%

หุ้นฟาสท์ รีเทลลิง ดีดตัวขึ้น 1% และหุ้นซอฟท์แบงก์ ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือของญี่ปุ่น พุ่งขึ้น 2.3%

หุ้นพานาโซนิก ปรับตัวลง 0.3% หลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของพานาโซนิกลง 2 ขั้น มาอยู่ที่ Baa3

ส่วนหุ้นคาลบี ซึ่งเป็นผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวรายใหญ่ของญี่ปุ่น ดิ่งลง 3.4% หลังจากมีข่าวว่าบริษัทกำลังเรียกคืนมันฝรั่ง 5.34 ล้านถุง เนื่องจากพบวัสดุที่อาจจะเป็นเศษแก้วปนเปื้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ