TTCL คาดรายได้ปี 56 โต 25% มาที่ 1.5 หมื่นลบ. รอประมูลงาน 7.4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2012 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบชัย ธนสุกาญจน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการเงิน และนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) คาดว่า ในปี 56 รายได้ของบริษัทจะเติบโต 25% มาที่ 1.5 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะรับรู้รายได้ 1.15 หมื่นล้านบาทเติบโต 30% จากปีก่อน ขณะที่อัตรากำไรสุทธิในปีนี้ คาดว่าจะรักษาไว้ที่ 5% จากปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 4-5% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้น่าจะอยู่ 10% ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อน 11% เนื่องจากงานในต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และเป็นโครงการขนาดใหญ่การแข่งขันสูงขึ้น

ปัจจุบัน TTCL มีงานในมือ(Backlog) จำนวน 2.1 หมื่นล้านบาท คาดรับรู้รายได้ราว 20% หรือ 4 พันล้านบาท ในปีนี้ และ 50% รับรู้เป็นรายได้ในปี 56 และอีก 30% รับรู้ในปี 57 ทั้งนี้งานในประเทศ ได้แก่ โครงการนวนคร โรงงานปิโตรเคมีในมาบตาพุด ส่วนโครงการในมาเลเซีย และในเวียดนามซึ่งเป็นโครงการปุ๋ยและปิโตรเคมี

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาและประมูล รวมมุลค่า 7.4 หมื่นล้านบาท คาดจะทราบผลในปีนี้ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท

ส่วนงานในพม่า เป็นงานสร้างโรงไฟฟ้า ขนาด 120 เมกะวัตต์ มูลค่า 150-170 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งแบ่งเป็น 2 เฟส เฟสแรกคาดสามารถจ่ายไฟได้ในไตรมาส 2/56 กำลังการผลิต 70 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ ส่วนเฟส 2 กำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์คาดสร้างเสร็จพร้อมจ่ายไฟ ในไตรมาส 3/57

นอกจากนี้ ในพม่า ยังมีงานรอประมูลอีกมาก โดยจากนี้ไปรัรฐบาลพม่าเตรียมประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานมูลค่ากว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ไม่รวมโครงการทวาย) ซึ่งบริษัทมองว่าจะมีโอกาสได้งานในพม่า

ส่วนโครงการกรองน้ำทะเล ในกาต้าร์ นายกอบชัย คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะทราบผลการประมูล มูลค่างานที่บริษัทร่วมทุนมีจำนวนเงิน 7-8 พันล้านบาท ซึ่งโครงการนี้มีระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี

นายกอบชัยกล่าววา บริษัทได้มองวางแผนรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ไว้แล้ว โดยบริษัทได้ตั้งบริษัทลูกในเวียดนาม และเข้าลงทุนในพม่า ทั้งนี้ AEC จะช่วยเสริมแผนงานของบริษัทให้เป็นจริงมากขึ้น


แท็ก (TTCL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ