MBKET เล็งรักษามาร์เก็ตแชร์ปี 56 ใกล้เคียงปีนี้ที่ 12-13%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2012 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทจะรักษาส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ธุรกิจหลักทรัพย์ที่ประมาณ 12-13% ใกล้เคียงกับปีนี้ และคาดว่ารายได้จะเติบโตขึ้น ทั้งจากธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์ และธุรกิจวาณิชธนกิจที่คาดว่าจะเติบโต 5-10%

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/55 เทียบกับไตรมาส 3/55 คาดว่าใกล้เคียงกัน และภาพรวมเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว มูลค่าการซื้อขายสูงขึ้น รายได้ของธุรกิจเติบโตขึ้น มาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้น ขณะที่ภาระภาษีเงินได้ลดลง

แผนธุรกิจปีหน้าบริษัทจะเน้นการให้บริการ Private Fund, กองทุนอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ขนาดระดมทุนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท และขยายการลงทุนในหลักทรัพย์ของนักลงทุนไทยในตลาดต่างประเทศ โดยมอง 4 ประเทศ 5 ตลาด ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกา 2 ตลาด เพื่อเป็นการตอบรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) และเป็นการกระจายความเสี่ยงให้แก่นักลงทุน

นายมนตรี กล่าวถึงทิศทางตลาดหุ้นไทยไตรมาส 4/55 ว่า ตลาดหุ้นไทยคงจะมีการปรับฐาน โดยเป้าดัชนี SET ปีนี้น่าจะอยู่ที่ 1,300 จุด เนื่องจากค่า P/E สูงถึง 14 เท่า ทำให้นักลงทุนไม่กล้าลงทุน เพราะโอกาสทำกำไรมีไม่มาก ส่วนปัจจัยต่างประเทศที่ส่งผลกระทบ คือสถานการณ์ Fiscal Cliff ของสหรัฐฯ และหนี้สาธารณะในยุโรป

ส่วนปี 56 มีโอกาสที่ดัชนี SET จะขึ้นไปที่ 1,400-1,450 จุด และคาดว่ากำไรของบริษัทจดทะเบียนจะเติบโต 20%

มุมมองต่อหุ้นที่จะมีการเติบโตในปีหน้า นายมนตรี คาดว่า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายของรัฐบาล และกลุ่มธุรกิจที่มีการไปลงทุนในประเทศรอบๆบ้านเราจะมีความได้เปรียบ เช่น กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และธนาคาร เป็นต้น ส่วนหุ้นกลุ่มธุรกิจบริโภคในประเทศนั้นไม่แนะนำ เนื่องจากมีค่า P/E ที่สูง และมีความเสี่ยงสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ