ตร.คุมเข้มทำเนียบฯ-สภาฯ/ส.ว.เปิดอภิปรายทั่วไป/กบอ.ให้เอกชนเสนอแผนจัดการน้ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 23, 2012 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทยอยนำกำลังตรึงรอบทำเนียบรัฐบาล พร้อมเปิดทางเข้าเพียง 2 ประตูเท่านั้น คือประตูอรทัย บริเวณติดถนนเทวกรรม และปิดการจราจรเส้นทางโดยรอบรัฐสภา เส้นทางโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้า และเส้นทางโดยรอบทำเนียบรัฐบาล หลังได้ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ใน 3 เขตของกรุงเทพฯ คือดุสิต, พระนคร และป้อมปราบศัตรูพ่าย ระหว่างวันที่ 22-30 พ.ย.55 เพื่อดูแลการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

และวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะลงไปแจกใบปลิว พร้อมนำป้ายห้ามการกระทำที่ผิดกฎหมายไปติดไว้ในจุดต่างๆ เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้รับทราบและปฏิบัติตาม เพราะหากฝ่าฝืนก็จะมีความผิดด้วย

  • พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) นัดแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อชี้แจงถึงขั้นตอนต่างๆ ที่ใช้ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการควบคุมดูแลการชุมนุมที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้
  • ส่วนความเคลื่อนไหวของอีกฟากฝั่งการเมืองนั้น วันนี้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงนำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ จะแถลงกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวของมวลชนเสื้อแดงเพื่อรับมือการชุมนุมของกลุ่มเสธ.อ้าย
  • ขณะที่ความเคลื่อนไหวของเสื้อแดงต่างจังหวัดนั้น นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร นัดรวมพลคนอีสานเปิดเวที "หยุดกบฏแช่แข็งประเทศไทย" ที่ทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี โดยจะมีขุนพลฝีปากกล้าของเสื้อแดงทั้งนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายอดิศร เพียงเกษ ขึ้นเวทีปราศรัยในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนายขวัญชัย คาดว่าจะมีผู้เข้ามาร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 50,000 คน
  • นอกจากนี้ กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กว่า 60 คน และประชาชนอาสาสมัครกลุ่มไฟเขียวเดินหน้าประเทศไทย จะเดินทางไปยื่นหนังสือ "ขอไฟเขียวให้ประเทศไทยเดินหน้า" ให้กับพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่สนามม้านางเลิ้ง
  • การตรวจสอบรัฐบาลของฝ่ายนิติบัญญัติยังคงเดินหน้าต่อไป โดยวันนี้ที่ประชุมวุฒิสภาจะเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลแบบไม่ลงมติ ซึ่งล่าสุดมีส.ว.ได้ร่วมลงชื่ออภิปรายรัฐบาลแล้ว 50 คน โดยมีการอภิปรายใน 4 ประเด็นหลัก คือ 1.ปัญหาการแก้ไขราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ 2.ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 3.ปัญหาการบริหารราชการที่ขาดเอกภาพ และ 4.ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งการอภิปรายจะมีขึ้น 2 วันคือ วันนี้และวันที่ 28 พ.ย.
  • วันนี้ครบกำหนดที่คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) เปิดรับแผนงานแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจาก 8 กลุ่มบริษัทที่ผ่านการคัดเลือก พร้อมบทสรุปแผนบูรณาการและบทสรุปผู้บริหาร โดย กบอ.จะใช้เวลาพิจารณาแผนงานทั้งสิ้นราว 1 เดือน และจะคัดเลือกจนเหลือเพียงบริษัทเดียวในเดือน มี.ค.56
  • สำหรับความเคลื่อนไหวของประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) แถลงข่าวดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือน ต.ค.55 และยอดผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ เดือนต.ค.55 ที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
  • บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวฮอนด้า บริโอ้ อเมซซีดาน 1.2 ลิตรใหม่ในไทยเป็นประเทศแรก
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานเปิดการประชุมโครงการชี้แจงหัวหน้าหน่วยงาน รัฐวิสาหกิจ และผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเร่งรัดการดำเนินงานและการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี

จากนั้นในช่วงบ่ายนายกิตติรัตน์ จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีส่งมอบพื้นที่ของกรมธนารักษ์ เพื่อก่อสร้างศูนย์พัฒนากีฬาบาสเกตบอล และสถานีบริการ NGV ระหว่างกรมธนารักษ์ กกท. และ ปตท. ณ ราชพัสดุ ซ.สุขุมวิท 99 เขตพระโขนง

  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมเตรียมการนำผู้แทนภาคเอกชนไทยร่วมคณะของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เยือนสาธารณรัฐอินเดีย เพื่อเข้าร่วมประชุม ASEAN-India Commemorative Summit (20 - 21 ธ.ค. 55) และเยือนสาธารณรัฐประชาชนบังคลาเทศอย่างเป็นทางการ (22 -23 ธ.ค.55)
  • บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ (TMILL) จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ MAI ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) แถลงข่าวไอ-โมบายเปิดตัวซับแบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ “ไอคิว” (IQ) ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมของไอ-โมบาย ส่งท้ายปลายปีกับการเปิดตัวไอคิวอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ด้วยผลิตภัณฑ์3 รุ่นล่าสุด คือ “ไอคิว1 ไอคิว2 และไอคิว5” (IQ1, IQ2, IQ5) สู่ตลาดสมาร์ทโฟน ณ ลานโปรโมชั่น โซน B ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
  • บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) จัดสัมมนา "ทอท.เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)" ที่ห้องเมจิก 2 ชั้น 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์
  • ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (IBANK) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวสินเชื่อ "โครงการความสะอาดเป็นส่วนหนึ่งของความศรัทธา" ที่ธนาคารอิสลามตลาดมีนบุรี 2
  • บริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวพันธมิตรผู้ผลิตรายการโทรทัศน์คุณภาพ พร้อมเปิดตัว 5 ช่องทีวี ได้แก่ ทีวีบูรพาแชนแนล, ช่องอาชีพ, ช่องบางอ้อ, เก้ายอดแชนแนล และพาโนรามาแชนแนล ที่ TCDC ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ