BAY ลบ 3.28% โบรกฯเล็งดีลขายหุ้นของ GE ใกล้จบหลัง CEO ลาออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 27, 2012 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BAY ราคาไหลลง 3.28% มาอยู่ที่ 29.50 บาท ลดลง 1.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 394.56 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.31 น. โดยเปิดตลาดที่ 30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 30.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 29.50 บาท

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY)เช้านี้ปรับตัวลง คาดว่าจะเป็นผลจากที่ นายมาร์ค จอห์น อาร์โนลด์ ได้แจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการธนาคาร และตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 เป็นต้นไป ทำให้คาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้ที่ดีลการขายหุ้นของ GE ใกล้จะจบแล้ว โดยปัจจุบัน GE ถือหุ้น BAY อยู่ในสัดส่วน 25.3%

อย่างไรก็ดี มีคำถามต่อไปว่าหากเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่แล้วไม่มีการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ นักลงทุนก็คงไม่สนใจที่จะเข้าซื้อหุ้น และอีกคำถามคือนโยบายของธนาคารจะเป็นอย่างไรต่อไป เนื่องจากทาง GE มีความเชี่ยวชาญด้าน Retail และทาง CIMB ที่คาดว่าจะเป็นผู้เข้ามาซื้อหุ้นจาก GE ก็มีความเชี่ยวชาญด้าน Wholesale จึงไม่รู้ว่านโยบายจะเปลี่ยนหรือไม่อย่างไรคงต้องรอดูความชัดเจนก่อน

สำหรับราคาหุ้น BAY ในปัจจุบันถือว่าเป็นระดับน่าสนใจที่จะเข้าลงทุน เพราะต่ำกว่าราคาพื้นฐาน โดยได้ให้ราคาพื้นฐานสำหรับปี 56 ไว้ที่ 36.75 บาท และปีนี้ BAY ก็มีผลการดำเนินงานที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจนด้วย

"การที่ราคาหุ้น BAY ยังไม่ค่อยไปไหน เพราะรายการบิ๊กล็อตในรอบที่แล้วทำในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาด ทำให้ Sentiment ของหุ้น BAY เสียไป หุ้นก็เลยไม่ค่อยวิ่ง"น.ส.ศศิกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ