"อัคคีปราการ" ไม่เร่งรีบเข้าตลาดฯปีนี้-เล็งขาย IPO ภายใน Q1/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 27, 2012 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บล.คันทรี่ กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.อัคคีปราการ(AKP) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของอัคคีปราการคาดว่าจะทำได้ภายในไตรมาส 1/56 จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายในปีนี้ เนื่องจากยังมีขั้นตอนการเสนอขายอีกหลายอย่างที่จะต้องดำเนินการ

"บริษัทฯเองก็ไม่อยากจะขายในปีนี้ ก็เลยว่าจะขายภายในไตรมาส 1/56 แทน เนื่องจากช่วงนี้ก็มีหลายบริษัทฯเข้าเทรดในตลาดฯกันมาก อีกทั้งหุ้นตัวนี้ก็มีการจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้น BWG ด้วย ดังนั้น มันมีหลายขั้นตอนที่จะต้องทำ จึงคิดว่าไปปีหน้าค่อยขายจะดีกว่า"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

บมจ.อัคคีปราการ(AKP) จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 84 ล้านหุ้น โดยจะเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ BWG ไม่เกิน 21 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อประชาชนไม่ต่ำกว่า 63 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯเป็นผู้ได้รับสิทธิบริหารและประกอบการศูนย์บริหารจัดการวัสดุใช้อุตสาหกรรม(เตาเผาขยะอุตสาหกรรม)บางปู จ.สมุทรปราการ จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นระยะเวลา 20 ปี และสามารถต่อสัญญาได้อีกเพื่อกำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายทุกประเภทตาม พ.ร.บ.โรงงานฯ และ พ.ร.บ.สาธารณสุข

ข้อมูล ล่าสุดเมื่อ 7 พ.ย.54 BWG เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดใน"อัคคีปราการ"ด้วยจำนวนการถือหุ้น 206.79 ล้านหุ้น หรือ คิดเป็น 64.62% ภายหลังจากเสนอขายหุ้น IPO จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 51.18%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ