(เพิ่มเติม) "อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์"เคาะราคา IPO ที่ 4.20 บ./หุ้น ขาย 28-30 พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 27, 2012 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์(ANAN) สรุปราคาไอพีโอที่ 4.20 บาทต่อหุ้น ระดมทุนมูลค่า 5,598.6 ล้านบาท นำเงินทุนไปต่อยอดธุรกิจให้ยิ่งใหญ่บนพื้นฐานที่แข็งแกร่งกว่าเดิม พร้อมรักษาบัลลังก์แชมป์คอนโดมิเนียมที่ติดสถานีรถไฟฟ้าต่อไป เตรียมเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 28-30 พ.ย.ก่อนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ SET กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์วันที่ 7 ธ.ค.นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายคือ ANAN

ด้าน บล.บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำอันเดอร์ไรท์ เผยความต้องการเกินกว่า 2 เท่า ดังนั้นมั่นใจเสียงตอบรับท่วมท้นแน่นอน โดยเป็นการจัดสรรให้นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ประมาณ 75%

ทั้งนี้ ANAN จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปจำนวน 1,333 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท คิดเป็น 40% ของทุนชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ แต่งตั้ง บล. บัวหลวง- Barclays Bank Public Company Limited บล.เคที ซีมิโก้ และ CIMB Bank (L) Limited เป็นแกนนำอันเดอร์ไรท์ขายหุ้นให้นักลงทุนในและต่างประเทศ พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่าย 6 แห่ง ได้แก่ บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) บล.กสิกรไทย — บล.คันทรี่ กรุ๊ป — บล.เคจีไอ — บล.ฟินันเซีย ไซรัส และ บล.เอเซีย พลัส

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ANAN เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายธุรกิจของบริษัทอย่างต่อเนื่องบนพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป้าหมายของการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อต้องการยกระดับให้ฐานะทางการเงินของบริษัทให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับกับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)

"เราคาดหวังที่จะเห็น ANAN เป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในอันดับต้นๆ ของประเทศไทย บริหารโดยคนไทย ที่ยืนหยัดสู้กับต่างชาติได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต"นายชานนท์ กล่าว

นายพิเชษฐ์ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ราคาหุ้น IPO ของ ANAN ที่หุ้นละ 4.20 บาท มาจากการทำ Book Building โดยหุ้นไอพีโอของบริษัททั้งหมดจำนวน 1,333 ล้านหุ้น แบ่งสัดส่วนการขายให้นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศจำนวนรวมประมาณ 75% นักลงทุนรายย่อยประมาณ 25% ทั้งนี้ในส่วนของนักลงทุนสถาบัน เป็นนักลงทุนสถาบันต่างประเทศประมาณ 55% และเป็นสถาบันในประเทศ 45%

“กระแสความต้องการหุ้น ANAN ดีมาก มีการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศและนักลงทุนรายย่อยมีเข้ามาอย่างท่วมท้น ทำให้หุ้นที่เสนอขายไปไม่เพียงพอกับความต้องการ โดยพบว่ามียอดแสดงความจำนงขอจองหุ้นจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศเข้ามาเกินความต้องการถึงกว่า 2 เท่า ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อหุ้นน้องใหม่ ANAN เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันที่ 7 ธ.ค.นี้ จะได้รับการการตอบรับที่ดีและน่าจะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับผู้ลงทุนได้ "นายพิเชษฐ์ สิทธิอำนวย กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ