ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัว รอปัจจัยหนุนใหม่ หลัง Fiscal Cliff ยังไม่คืบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2012 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่อมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะเคลื่อนไหว sideway ตลาดยังมีนัยโอกาสขึ้นก็ยังมี อาจมีการขายทำกำไรออกมาบ้าง ทั้งนี้วันนี้ไม่มีปัจจัยใหม่จากต่างประเทศ โดยปัญหา Fiscal Cliff ของสหรัฐฯ ยังไม่มีความคืบหน้า ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิ

ให้แนวต้านวันนี้ที่ 1,300 จุด แนวรับที่ 1,280 จุด

ขณะที่ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) มองว่า การเคลื่อนไหวของ SET Index ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา พบว่าดัชนีปรับตัวขึ้นอย่างน่าพอใจ โดยได้แรงหนุนจากปัจจัยในประเทศ (การผ่อนคลายทางการเมือง)มากกว่าต่างประเทศ แต่การปรับตัวขนึ้ ต่อเนื่องจนกระทั่งถึงระดับ 1,298.47 จุดเมื่อวาน นับว่าขึ้น มาทดสอบแนวต้านทางด้านจิตวิทยาการลงทุนระยะสั้นบริเวณ 1,300 จุด

"ในมุมมองของเราเห็นว่าโอกาสในการปรับขึ้นทะลุ 1,300 จุดทันทียังไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ง่ายนัก เนื่องจากจะต้องมีปัจจัยบวกเข้ามาช่วยผลักดันมากขึ้นเพื่อให้การทะลุ 1,300 จุดเป็นไป"

ปัจจัยพื้นฐานรองรับ ที่เห็นว่า ปัจจัยที่มีนัยสำคัญในการปรับตัวขึ้นในลำดับต่อไปของตลาดหุ้นไทย ก็คือ ความคืบหน้าในการแก้ปัญหาหน้าผาการคลังของสหรัฐ (fiscal cliff) ซึ่งถ้าผลการเจรจาออกมาเป็นบวก เราเชื่อมั่นอย่างมากว่า ดัชนีตลาดหุ้นจะปรับตัวขึ้นทันที เนื่องจากปัจจัยดังกล่าวได้สร้างแรงกดดันมาเป็นระยะเวลาพอสมควรแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ