สภาฯ นัดลงมติอภิปรายฯ"นายกฯ-3 รมต."/วุฒิสภาซักฟอกต่อ/ประชุมกนง.-กบง.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2012 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดยส.ส..ส.พรรคเพื่อไทย จับตาไปที่การลงมติของพรรคภูมิใจไทย โดยเช้านี้ทางพรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุม ส.ส.ก่อน เพื่อคุยถึงข้อมูลต่างๆ และสรุปรายละเอียดทั้งหมด เกี่ยวกับการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่ามีทิศทางไปทางใด โดยนายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ออกมายืนยันว่า การลงมติจะไม่ใช่การฟรีโหวต

  • ด้านสมาชิกวุฒิสภาก็จะเปิดการประชุมอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในช่วงบ่ายวันนี้ต่อ หลังจากที่ได้มีการอภิปรายฯไปแล้วเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา
  • ผลต่อเนื่องจากการอภิปรายฯ ทำให้วันนี้ พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นถอดถอน 6 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ต่อประธานวุฒิสภา ประกอบด้วย นายนคร มาฉิม นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม นายสาธิต ปิตุเตชะ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก นายวิลาส จันทรพิทักษ์ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เนื่องจากทั้ง 6 ส.ส.อภิปรายไม่ได้อยู่ในคำร้องขอถอดถอนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีแต่อย่างใด แต่เป็นการอภิปรายโดยอาศัยเวทีของสภาผู้แทนราษฎรในการกล่าวหานายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการ รัฐมนตรีช่วยว่าการ โดยไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่รัฐธรรมนูญได้บัญญัติไว้ และไม่ได้เป็นการตรวจสอบและควบคุมการบริหารราชการแผ่นดินตามปกติวิสัยที่จะปฏิบัติโดยสุจริต
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายกองทุนตั้งตัวได้ ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญวันนี้ มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งต้องลุ้นกันว่า กนง.จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกหรือไม่ หลังจากได้ปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% มาที่ 2.75% ในการประชุมครั้งก่อนหน้าไปแล้ว
  • ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันวันนี้ คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ที่มีนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน เป็นประธานนัดประชุมเพื่อพิจารณาปรับลดอัตราการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงของน้ำมันดีเซลลง เพื่อชะลอการปรับขึ้นราคาขายปลีกดีเซลไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท จากปัจจุบันที่รักษาระดับ ราคาไว้ที่ 29.79 บาท/ลิตร
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ นัดประชุมผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) จำนวน 63 แห่งทั่วโลก และยังได้เชิญที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของกระทรวงพาณิชย์ (HTA) จำนวน 40 คน รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เป็นต้น มาร่วมประชุมเพื่อพิจารณาจัดทำเป้าหมายการส่งออกสินค้าไทยในปี 2556
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดเสวนาความร่วมมือไตรภาคีเพื่อกำกับดูแลกันเองในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ครั้งที่ 5 ณ โรงแรมอมารีวอเตอร์เกต
  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะแถลงผลสอบการประมูลใบอนุญาต 3G หลังพบว่าไม่ผิด พ.ร.บ.ฮั้วประมูล
  • คณะกรรมการบริหารสมาคมชาวสวนปาล์มจาก 9 จังหวัดภาคใต้ จัดประชุมหารือเพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวเรื่องปาล์มน้ำมันราคาตกต่ำอยู่ที่กิโลกรัมละ 3.00 -3.45 บาท และมีแนวโน้มลดต่ำลง และเรียกร้องให้ ตัวแทนของสมาคมชาวสวนปาล์มเข้าไปมีบทบาทในคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติเพื่อร่วมกันแก้ปัญหา และต้องการให้รัฐบาลประกันราคาปาล์มที่ราคากิโลกรัมละ 6 บาทหากไม่สามารถแก้ปัญหาราคาปาล์มได้ จะเข้าพบรมว.พาณิชย์
  • กรมทรัพย์สินทางปัญญาร่วมกับโอซีเอ จัดสัมมนาเรื่อง"ส่งออกสินค้าไทยไปสหรัฐอย่างไร ไม่ละเมิดกฎหมาย UCA" ณ ห้องแกรนด์บอลรูมB โรงแรม เวสทินแกรนด์ สุขุมวิท
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หอการค้าไทย และสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ร่วมจัดสัมมนา"อนาคตนิติบุคคลบ้านและคอนโด...ยุคAEC" ตึก 7 ชั้น12 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • วันนี้แฟนๆ ศิลปินชาวเกาหลีใต้ "ไซ" เจ้าของเพลงฮิต และท่าเต้นสุดดัง "กังนัมสไตล์" เตรียมพบนักร้องคนดังที่มีกำหนดเดินทางประเทศไทย ในงาน "GANGNAM STYLE THAILAND EXTRA LIVE" การแสดงโชว์ครั้งแรกในประเทศไทยของศิลปินเกาหลี "PSY" (ไซ) เจ้าของเพลงฮิต "กังนัมสไตล์" กับท่าเต้นสุดฮิตที่โด่งดังไปทั่วโลก ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ