PTTEP คาดได้เงินเพิ่มทุน 9.23 หมื่นลบ.นับเป็นมูลค่าระดมทุนสูงสุดในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 30, 2012 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) กล่าวว่า การเพิ่มทุนของ PTTEP ครั้งนี้ เป็นการระดมทุนที่มีมูลค่าสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย โดยบริษัทคาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 92,300 ล้านบาท หรือประมาณ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน และสนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ทั้งนี้ บริษัทประกาศราคาขายหุ้นเพิ่มทุนสุดท้ายที่ 142 บาท/หุ้น จำนวนทั้งสิ้น 650 ล้านหุ้น ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเดิม ต่อ0.195783 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่

"ราคาเสนอขายสุดท้ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของตลาดที่มีต่อหุ้นเพิ่มทุนของ ปตท.สผ. เราได้รับการตอบรับที่ดีจากการเดินสายชี้แจงข้อมูลต่อนักลงทุนทั้งในประเทศไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกา"นายเทวินทร์ กล่าว

นอกจากนี้ เพื่อให้มั่นใจในเรื่องความโปร่งใสและยุติธรรม ปตท. (PTT) ไม่ได้เข้าร่วมกระบวนการ bookbuilding อย่างไรก็ดี ปตท. ได้สนับสนุนแผนการระดมทุนของ ปตท.สผ. อย่างเต็มที่โดยการแสดงความตั้งใจที่จะจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ตามสิทธิ เพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ บริษัทฯ ขอเชิญชวนให้ผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิทุกท่านเข้าจองซื้อหุ้นตามวัน เวลาที่ได้กำหนดให้ เพื่อร่วมเป็นพลังในการสร้างความเข็มแข็ง ให้กับปตท.สผ. และสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศไทยต่อไป

อนึ่ง PTT ถือหุ้นใหญ่ใน PTTEP สัดส่วน 65.29%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ