(เพิ่มเติม) โฆษกผู้ตรวจการฯ เผยศาลยังไม่มีคำสั่งปมประมูลใบอนุญาต 3G,รอลุ้นสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 30, 2012 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยศาลปกครองกลางยังไม่มีคำสั่งในคดีที่ได้ยื่นฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เพื่อขอให้ยกเลิกการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 3G 2.1 GHz พร้อมทั้งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวชะลอการออกใบอนุญาตฯ โดยคาดว่าอาจมีคำสั่งออกมาในสัปดาห์หน้า
"เช็คไปที่ศาลแล้วก็ยังไม่มีอะไรเลย ก็คงต้องรอต่อไป สัปดาห์หน้าคงออกมา แต่ไม่รู้ว่าจะออกมาวันไหน" "นายรักษเกชา แฉ่ฉาย รองเลขาธิการ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ในฐานะโฆษกสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับคดีนี้ ที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติเห็นชอบร่วมกันที่จะเสนอความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการประมูลคลื่นความถี่ดังกล่าวต่อศาลปกครองเพื่อพิจารณาและวินิจฉัยว่าเป็นการดำเนินการที่เป็นแข่งขันโดยเสรีอย่างเป็นธรรมตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรา 47 และ พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และโทรคมนาคม พ.ศ.2553 มาตรา 45 ประกอบมาตรา 41 วรรค 1 และวรรค 7 หรือไม่ พร้อมยื่นคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉินเพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวโดยชะลอการออกใบอนุญาตฯ ไว้ก่อน

โดยขณะนี้ศาลปกครองกลางอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดต่างๆ ให้รอบด้าน หลังได้ดำเนินการไต่สวนผู้ตรวจการแผ่นดินในฐานะผู้ร้อง และ กสทช.ในฐานะผู้ถูกร้อง ตลอดจนเรียกเอกชนที่ชนะการประมูลทั้งสามราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวเลส เน็ตเวิร์ค จำกัด, บริษัท ดีแทค เน็ตเวิร์ค จำกัด และ บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด ไปสอบถามข้อมูลแล้ว

ด้านนายไพโรจน์ มินเด็น โฆษกศาลปกครองกลาง กล่าวว่า ในวันนี้ ศาลปกครองน่าจะไม่พิจารณาไม่ทัน และยังไม่เห็นคำสั่ง โดยขณะนี้องค์คณะพิเศษที่แต่งตั้ง 6 คน กำลังพิจารณาเรื่องนี้กันอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญจึงต้องใข้ความรอบคอบในการพิจารณา

"คิดว่าน่าจะไม่ทันแล้ววันนี้ ก็ต้องรอดูสัปดาห์หน้า ...ตอนนี้เขากำลังพิจารณากันอยู่ ก็ไม่เห็นความเคลื่อนไหวอะไร ไม่ได้นัดเจ้าหน้าที่ ก็ต้องคอยกัน" นายไพโรจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ