UAC ลุ้นปี 58 รายได้แตะ 3 พันลบ.,เล็งตั้งโรงงานผลิต Bio Oil ในพม่า-ไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2012 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์(UAC)คาดว่ารายได้จากพลังงานทดแทนจะเข้ามาเสริมธุรกิจเดิมที่เป็นการจำหน่ายอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่ปกติมีอัตราเติบโตปีละ 10-15% โดยจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตเฉลี่ยปีละ 30% ภายในช่วง 3 ปีข้างหน้าในช่วงการทยอยรับรู้รายได้ตามกำหนดที่แต่ละโครงการแล้วเสร็จ และคาดว่ารายได้จะพุ่งขึ้นเป็นกว่า 2 พันล้านบาทในปี 58 เมื่อโครงการโรงผลิตก๊าซแล้วเสร็จครบถ้วนตามแผนงาน และมีโอกาสลุ้นทำรายได้ถึง 3 พันล้านบาท หากราคาก๊าซปรับตัวสูงขึ้นตามที่คาดการณ์ไว้

บริษัทยังมีการลงทุนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนธุรกิจเพื่อดำเนินโครงการผลิต Bio Oil จากของเสียในอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม โดยเฉพาะกากปาล์ม ซึ่งผลผลิตที่ได้มีคุณสมบัติใกล้เคียงน้ำมันเตา โดยกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการตั้งโรงงานในพม่า และทางภาคใต้ของไทย หลังจากเตรียมเดินหน้าโครงการผลิตก๊าซชีวภาพอัดความดันสูง(CBG)อีก 20 แห่งทั้งลงทุนเองและร่วมทุนกับภาคธุรกิจท้องถิ่นที่จะแล้วเสร็จและสร้างรายได้เต็มที่ในปี 58

ขณะที่โครงการร่วมทุนระบบน้ำดีและน้ำเสียในพม่ากับ บมจ.ไฮโครเทค(HYDRO)โครงการแรกจากทั้งหมด 2 โครงการ ใกล้ได้ข้อสรุปและน่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปีหน้า เช่นเดียวกับโครงการไบโอดีเซลที่ร่วมทุนกับ บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP) ในนามบริษัท บางจากไบโอฟลูเอล จำกัด ก็คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปีหน้าเช่นกัน

ส่วนโครงการโรงแยกก๊าซ Petroleum Product Production (PPP) ที่ จ.สุโขทัย จะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 1/56 และเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ