"ซังโกะ ไดคาสติ้ง"เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 44 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2012 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซังโกะ ไดคาสติ้ง (ประเทศไทย) ยื่นไฟลิ่งกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทราพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เมื่อ 30 พ.ย.55 บริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่ทุนต่อประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 44 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และจะนำหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

นอกจากนี้บริษัทมีการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทต่อกรรมการและพนักงานของบริษัท จำนวน 6 ล้านหน่วย ซึ่งมีอายุ 5 ปี โดยใช้สิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยมีสิทธิซื้อหุ้นสามัญ 1 หุ้นในราคาหุ้นละ 0.50 บาท และหากผู้ถือหุ้นใบสำคัญแสดงสิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญทั้งหมดจำนวน 6 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 2.65 ของหุ้นทั้งหมดหลังการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปในครั้งนี้

ทั้งนี้ บล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย

บริษัทมีวัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ เพื่อใช้ในการลงทุนเพื่อขยายพื้นที่โรงงานและกำลังการผลิต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

บมจ.ซังโกะ ไดคาสติ้ง (ประเทศไทย) มีทุนจดทะเบียนทั้งส้น 113 ล้านบาท และมีทุนที่ออกและเรียกขำระแล้ว 88 ล้านบาท จำนวน 176 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่คือ กลุ่มบริษัท เจทีดับบลิว แอ็ซเซท จำกัด และกลุ่มบริษัท วีเน็ท แคปปิทอล จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอลูมิเนียมและสังกะสี ฉีดขึ้นรูปด้วยแม่พิมพ์ ฉีดหล่อความดันสูง ให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ