INTUCH-TRUE-DTAC นำทีมกลุ่มสื่อสารบวก ADVANC ยังลบ หลังศาลฯสั่งไม่รับคำร้อง 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2012 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น INTUCH, TRUE, DTAC นำทีมกลุ่มสื่อสารดีดตัวบวกรับคำสั่งศาลปกครองไม่รับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ฟ้องสำนักงานคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)กรณีการประมูล 3G ไว้พิจารณา ยกเว้นหุ้น ADVANC ที่ยังลบต่อเนื่องจากช่วงเช้า หลังราคาปรับขึ้นไปมาแล้วก่อนหน้านี้

เมื่อเวลา 14.32 น.หุ้น INTUCH บวก 3.11% มาที่ 66.25 บาท เพิ่มขึ้น 2.00 บาท

หุ้น TRUE บวก 4.00% มาที่ 5.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท

หุ้น DTAC บวก 1.14% มาที่ 88.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท

ส่วนหุ้น ADVANC ลบ 0.91% มาที่ 218.00 บาท ลดลง 2.00 บาท

บ่ายวันนี้ ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งไม่รับคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดินคดีการประมูล 3G ไว้พิจารณา โดยระบุว่าแม้ผู้ฟ้องมีอำนาจตรวจสอบเรื่องต่างๆ แต่รัฐธรรมนูญมีข้อยกเว้นว่าสำนักงานคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ไม่ใช่ข้าราชการ ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานท้องถิ่น

บล.เคที ซีมิโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ว่า คำสั่งศาลปกครองวันนี้มีน้ำหนักต่อการเดินหน้าออกใบอนุญาต 3G ของ กสทช. มากที่สุด อย่างไรก็ดี ไม่ว่าคำสั่งศาลฯ จะเป็นเช่นไรเชิงกลยุทธ์เราประเมินว่า ADVANC มีความเสี่ยงในการปรับตัวลงของราคามากที่สุด (นับตั้งแต่วันประมูล ADVANC ปรับขึ้นมาแล้ว 13% เทียบกับ 3% ของ DTAC และ INTUCH ขณะที่ TRUE -9%) ดังนั้น แนะนำให้เปลี่ยนไปลงทุน DTAC หรือ INTUCH ที่เปิด upside มากกว่าแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ