SIRI ปรับเป้ายอดขายปีนี้อีกรอบเป็น 4.2 หมื่นลบ.หลังทำยอดทะลุเป้า 4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2012 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้าหมายยอดขายปี 55 เป็น 42,000 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่ 40,000 ล้านบาทที่มีการปรับล่าสุดในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากยอดขายในขณะนี้ทะลุเป้าหมายดังกล่าวไปแล้ว

ทั้งนี้ การประกาศปรับเป้าหมายยอดขายเป็น 42,000 ล้านบาทในครั้งนี้ นับเป็นครั้งล่าสุดจากที่ทยอยปรับเพิ่มมาตั้งแต่ต้นปี โดยภายหลังจากที่บริษัทดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายมาแล้ว 2 เดือน ปรากฎว่าบริษัทสามารถสร้างยอดไปได้ถึง 14,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายไตรมาสสุดท้ายซึ่งตั้งไว้เดิมเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้เป็นยอดขายรายไตรมาสทุบสถิติสูงที่สุดที่บริษัทเคยทำได้ในช่วงไตรมาสเดียว

"ณ ขณะนี้ ขณะที่เป้าหมายยอดขายใหม่ 42,000 ล้านบาทนั้น หากสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งปี นั่นหมายถึงการเติบโตของยอดขายที่สูงขึ้นเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา รวมทั้งยังเป็นการทุบสถิตินับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ดังนั้นจึงนับว่าในปีนี้เป็นปีที่บริษัทประสบความสำเร็จอย่างมากที่สุด" นายเศรษฐา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีการพิจารณาและปรับแผนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทแสนสิริในปี 55 ครั้งล่าสุดเพื่อให้สอดรับกับผลการดำเนินงานของบริษัทซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไตรมาสที่ 4 อาทิ โครงการคอนโดมิเนียม เดอะ เทอร์ทีไนน์ มูลค่าโครงการ 2,700 ล้านบาท ปิดการขาย 100% ทันทีในช่วงพรีเซลล์, โครงการเดอะ เบส ไฮท์ มิตรภาพ-ขอนแก่น มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท ปิดการขายได้ภายในครึ่งวันแรกที่เปิดพรีเซลล์, โครงการเดอะ เบส พาร์คเวสต์ สุขุมวิท 77 ซึ่งสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 80% ในช่วงพรีเซลล์ จากมูลค่าโครงการรวม 1,500 ล้านบาท รวมถึงโครงการล่าสุดในจังหวัดภูเก็ต “ดีคอนโด ไมน์” จำนวนทั้งสิ้น 436 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 740 ล้านบาท ซึ่งสามารถปิดการขายภายในระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมงที่เปิดพรีเซลล์ที่ Sale Gallery ถนนพระภูเก็ตแก้ว จ.ภูเก็ตในวันที่ 1 ธ.ค.55 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ